Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thương Hiệu

14 Logo Mascot Nổi Tiếng Thế Giới

Mascot là một biểu tượng nổi bật dùng thu hút khách hàng và tăng tính nhận diện cho thương hiệu, Mascot xuất hiện trong nhiều lĩnh vực ngành nghề. Đặc biệt là các sự kiện lớn của các thương hiệu


Dưới đây là bộ sưu tập 14 thiết kế mascot khá nổi tiếng của các  thương hiệu lớn trên thế giới.

Mascot Là Gì ? Vũ Khí Cho Thương Hiệu

Các Bước Sáng Tạo Mascot Cho Thương Hiệu

01. Michelin Man của Michelin

Ra mắt: 1894

Lúc đầu linh vật của Michelin đặt tên là Bibendum nhưng nó lại được biết đến rộng rãi với cái tên Michelin Man. Được anh em nhà Michelin giới thiệu vào năm 1894 tại Triển lãm Lyon, ý tưởng đằng sau thiết kế linh vật này là hình ảnh người đàn ông làm bằng lốp xe. Trong quá trình sáng tạo họ không hề biết rằng anh chàng này sẽ trở thành một nhân vật nổi tiếng, là điểm nhấn ấn tượng, góp phần đáng kể vào thành công to lớn của thương hiệu.


02. Mr. Peanut của Planters

Ra mắt: 1916

Quý ông đậu phộng nổi tiếng này năm nay đã hơn 100 tuổi. Peanut không phải do một họa sĩ minh họa nổi tiếng nào đó sáng tạo nên mà được vẽ bởi một cậu bé 14 tuổi vào năm 1916, 10 năm sau khi công ty được thành lập. Kể từ đó, linh vật của thương hiệu này đã được công chúng biết đến nhiều đến mức khi Planters thực hiện một cuộc khảo sát cách đây 10 năm về việc có nên thay đổi để linh vật sống động hơn hay không, phản hồi của công chúng là: Đừng thay đổi bất cứ gì cả! Một thiết kế tuyệt vời không bao giờ lỗi thời.


03. The Laughing Cow

Ra mắt: 1921

Đây là linh vật thương hiệu đã phát triển mạnh trong những năm qua! Ra đời vào năm 1921, nó xuất hiện trên tất cả bao bì sản phẩm của công ty, khiến chúng rất trở nên khá quen thuộc. Linh vật này không chỉ đại diện cho các sản phẩm chất lượng từ sữa mà còn khiến khách hàng cảm thấy thoải mái vì nó mang lại cảm giác vui vẻ.


04. Chuột Mickey của Walt Disney

Ra mắt: 1928

Chuột Mickey là một trong những linh vật lâu đời nhất và  cực kỳ nổi tiếng trên toàn thế giới, được mọi người ở mọi lứa tuổi yêu thích. Mặc dù ngày nay, Walt Disney có thêm rất nhiều nhân vật hoạt hình khác nhưng chú chuột thân thiện, sống động này vẫn là đại diện chính thức của công ty kể từ khi thành lập.


05. Jolly Green Giant của B&G Foods

Ra mắt: 1928

Người khổng lồ xanh Jolly được sử dụng trên tất cả các sản phẩm của thương hiệu. Linh vật thân thiện vui vẻ này đã giúp thương hiệu dễ dàng phân biệt với các đối thủ cạnh tranh và biến nó thành một trong những thương hiệu dẫn đầu trong ngành rau quả đông lạnh và đóng hộp.


06. Rich Uncle Pennybag của Monopoly

Ra mắt: 1936

Rich Uncle Pennybag, hay được biết đến rộng rãi hơn với cái tên đơn giản là Mr. Monopoly đã xuất hiện từ năm 1936. Anh chàng hoạt hình nổi bật trong bộ tuxedo đã trở thành một trong những thiết kế linh vật thương hiệu dễ nhận biết nhất, kể từ khi nhân vật trở thành ngôi sao của trò chơi Monopoly và tất cả các trò chơi khác của công ty. Ngày này, nhân vật này liên tục xuất hiện trên tất cả các phiên bản Monopoly mới và thậm chí còn được kết hợp trong biểu tượng của thương hiệu.


07. Tony the Tiger của Kellog’s Frosted Flakes

Ra mắt: 1951

Đây là một ví dụ về linh vật rất thành công. Thành công của thương hiệu ngũ cốc nhờ có nhân vật chú hổ thân thiện Tony, nở nụ cười tươi vui và dấu hiệu chất lượng bằng ngón tay cái giơ lên khỏi hộp ngũ cốc. Khi được đẩy mạnh trong lĩnh vực tiếp thị hơn nửa thế kỷ, Tony đã trở thành nhân vật hoạt hình yêu thích không chỉ của rất nhiều trẻ em mà còn với cả cha mẹ của chúng.

08. Mr. Clean của Procter & Gamble

Ra mắt: 1958

Nhân vật đầy cơ bắp, táo bạo này đã đưa thương hiệu của nó trở thành nhãn hàng bán chạy nhất trên thị trường chỉ trong sáu tháng vào năm 1958. Nó là một phần quan trọng không thể tách rời trong tất cả các chiến dịch và hoạt động tiếp thị của công ty. Ngày nay, anh chàng này vẫn rất được chú ý và giữ thương hiệu của mình ở một trong những vị trí hàng đầu trong ngành.


09. Coco the Monkey của Coco Pops

Ra mắt: 1963

Xuất hiện với tư cách là đại diện thương hiệu ở các quốc gia khác nhau trong các khung thời gian khác nhau (ví dụ: chỉ hai năm ở Mỹ nhưng hơn nửa thế kỷ ở Anh), chú khỉ vui tươi thân thiện với chiếc mũ lưỡi trai này đã trở thành gương mặt yêu thích của nhiều trẻ em. Thiết kế của chú khỉ vui tươi dễ thương này dễ dàng gợi lên ý nghĩa về tiếng cười và sự giải trí, đó là lý do khiến chú khỉ này thu hút được trái tim của rất nhiều trẻ em trên toàn thế giới.


10. Poppin ’Fresh của Pillsbury

Ra mắt: 1965

Pillsbury Doughboy đã xuất hiện trên thị trường từ năm 1965 với tư cách là một nhân vật đầu bếp độc đáo làm từ bột nhào. Thiết kế của nhân vật hoạt hình vui vẻ này là một chiếc khăn quàng cổ và một chiếc mũ đầu bếp tạo ấn tượng đây là một bậc thầy thực sự về nấu ăn. Nó đã góp phần vào thành công của dòng sản phẩm Poppin ’Fresh và thậm chí còn bắt đầu xuất hiện trong hàng loạt các quảng cáo của thương hiệu khác.


11. Mario của Nintendo

Ra mắt: 1981

Bạn có biết rằng nhân vật thợ sửa ống nước người Ý nổi tiếng này ban đầu được gọi là Jumpman? Mặc dù Mario không được thiết kế với vẻ ngoài điển hình của một thợ sửa ống nước đúng nghĩa, nhưng đã được công chúng biết đến rộng rãi đến mức giờ đây nhân vật Mario đã trở thành một nhân vật mang tính biểu tượng, nổi tiếng khắp thế giới. Đặc điểm thu hút nhất và đáng tự hào của thương hiệu Nintendo


12. Mr. Muscle của S. C. Johnson & Son

Ra mắt: 1986

Cùng năm Cheetos giới thiệu nhân vật báo nổi tiếng của họ, một công ty khác ngành đã cho ra đời nhân vật hoạt hình siêu anh hùng đẹp trai của họ, người nay đã trở thành huyền thoại: Mr. Muscle. Linh vật của thương hiệu này thuộc sở hữu của S. C. Johnson & Son, đó là hình tượng về một người có thể làm sạch mọi bề mặt bằng chất tẩy rửa như một vũ khí lợi hại.


13. The M & M’s Spokescandies của Mars

Ra mắt: 1995

Công ty có không chỉ một mà là năm linh vật. Việc lựa chọn những linh vật đầy màu sắc dễ thương làm đại diện thương hiệu là một quyết định thông minh của Mars vì nó sử dụng chính sản phẩm M & M để nhân cách hóa chúng trở nên sống động và đơn giản là không thể nhầm lẫn với bất kỳ thứ gì khác. Công ty đã đặt cho chúng những cái tên tương ứng với màu sắc của chúng, giúp khách hàng dễ nhớ.


14. Colonel Sanders của KFC

Ra mắt: 1998

Đây là một thiết kế mang tính biểu tượng, thương hiệu lấy hình tượng từ người sáng lập công ty: Đại tá Sanders. Ai có thể nghĩ rằng một khuôn mặt người lại có thể trở thành một biểu tượng đáng nhớ và được biết đến rộng rãi như vậy, ngay cả trong Logo của công ty. Được tạo ra nhiều năm sau sự qua đời của ông, khuôn mặt tươi cười thân thiện đeo kính, tóc trắng và bộ râu ấn tượng này đã trở thành một phần trong sự thành công của thương hiệu.

Kết, Thiết kế Mascot chưa chắc đã đủ để mang lại thành công cho thương hiệu. Nhưng với một Mascot sẽ mang đến một hình ảnh riêng trong lòng khách hàng về thương hiệu củ bạn, thương hiệu của bạn sẽ tăng thêm sự hiện diện với khách hàng, tiếp cận và tạo được cảm xúc với họ. Cảm xúc là con đường phát triển thành công đối với bất kì thương hiệu nào. 

Xem thêm: 

Biểu Tượng Logo Đẹp Độc Chuẩn Anh Thanh Niên

5 Lý Do Phong Cách Thiết Kế Logo Phẳng Trở Nên Nổi Bật

Cách Tạo Logo Miễn Phí - Nhanh Chóng Cho Doanh Nghiệp

Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone