Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thiết Kế Logo

17 Xu Hướng Xây Dựng Thương Hiệu Trong Tương Lai (P1)

Xây dựng thương hiệu là tạo dựng hình ảnh cho một doanh nghiệp và làm nó khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, trong thời đại của kỹ thuật số, một cái tên hấp dẫn và thiết kế logo đẹp không còn đủ để khơi gợi sự quan tâm của người tiêu dùng hiện đại.

Vì vậy, làm thế nào bạn sẽ tạo ra một bản sắc thương hiệu vững chắc để thu hút sự chú ý đối tượng mục tiêu của bạn? Hãy nhớ rằng, xây dựng thương hiệu là xây dựng tất cả về nhận thức. Để tạo danh tiếng cho thương hiệu của bạn và làm cho khách hàng ghi nhớ, tin tưởng và chọn bạn.

Chuyên thiết kế thương hiệu

Để giúp bạn vượt qua những thách thức cũng như đảm bảo xây dựng thương hiệu hiệu quả cho công ty, chúng tôi đã tổng hợp các xu hướng xây dựng thương hiệu tốt nhất cho bạn. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những giải thích sâu sắc và ví dụ về từng xu hướng để bạn có thể hiểu rõ hơn cách sử dụng chúng tạo lợi thế cho mình.

1. Khả năng ứng dụng của Thiết kế Logo

Hình ảnh công ty phải xuất hiện khắp mọi nơi nếu họ muốn được chú ý. Điều đó có nghĩa là bạn phải quảng bá trực tuyến và quảng cáo. Nếu bạn muốn phát triển mạnh trong thời đại kỹ thuật số, bạn cần phải có một trang web và tài khoản trên một số trang mạng xã hội. Trên các phương tiện khác nhau sẽ đòi hỏi yêu cầu bố cục khác nhau. Vì vậy, thương hiệu nên có các dạng thiết kế Logo khác nhau (ngang, dọc, biểu tượng) để phù hợp với từng loại bố cục.

Ví dụ: bạn có một thiết kế Logo chính sử dụng cho trang web của mình và tạo một biểu tượng đơn giản hơn cho tài khoản Instagram của bạn. Hơn thế nữa, các thương hiệu có thể xem xét việc tạo ra phiên bản Logo cho các dịp lễ khác nhau (noen, hallowen) để mang đến cho người tiêu dùng sự đa dạng về thị giác và khiến họ không bị nhàm chán.

Xem thêm: Màu xanh năm 2020 và Màu Pantone năm 2019: Điều gì phù hợp nhất với thiết kế Logo công nghệ?

xây dựng thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

2. Đơn giản hóa hình ảnh thương hiệu

Chủ nghĩa tối giản đã gây bão trên toàn thế giới trong những năm gần đây, mọi người đang dần loại bỏ sự lộn xộn khỏi cuộc sống hàng ngày. Có vẻ như phong trào đã bắt kịp ngay cả trong ngành kinh doanh khi nhiều công ty bắt đầu chuyển thương hiệu của họ về hình thức đơn giản nhất có thể.

Ví dụ, cả Google và Airbnb gần đây đều thay đổi thiết kế Logo thương hiệutên Logo thành font sans-serif, một kiểu chữ phổ biến cho phong cách tối giản. Tương tự đối với các nhãn hiệu thời trang lớn như Balmain, Yves Saint Laurent và Balenciaga.

Các thương hiệu khác cũng đang thay đổi theo cách chọn ít màu, sử dụng nhiều không gian âm và tận dụng kiểu chữ đơn giản hơn. Trên thực tế, 95% các công ty hàng đầu hiện nay sử dụng hai màu cho thương hiệu của họ như Glossier, Muji hoặc Uniqlo.

Một lý do khác khiến nhiều thương hiệu chọn cách tối giản là vì nó mang lại hiệu ứng tốt hơn, biểu tượng dễ nhớ. Font chữ và màu sắc càng đơn giản càng dễ phối với tất cả các loại đồ họa hỗ trợ. Một ví dụ điển hình là Nike và Levi, một trong hai thương hiệu có thể dễ dàng nhận ra bất kể bạn đặt logo của họ trên nền nào.

dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của xu hướng này là làm thương hiệu của bạn nhạt nhẽo đến mức nhàm chán. Vì vậy, bạn nên thử nghiệm trước với một số đối tượng khách hàng nhất định để tránh gặp phản ứng trái chiều cho thương hiệu nhé

3. Tiếp thị thương hiệu theo kiểu hoài cổ

Trong thời đại kỹ thuật số, mọi người thường xuyên dán mắt vào các tài khoản truyền thông xã hội để tìm hiểu về các chủ đề công nghệ, tiện ích, thiết kế thời trang và xu hướng mới nhất trong các ngành công nghiệp khác nhau. Đôi lúc nó khiến người ta cảm thấy choáng ngộp và muốn tìm lại cảm giác về những thứ đã qua trong quá khứ.

Bằng cách sử dụng tiếp thị thương hiệu theo kiểu hoài cổ, bạn có thể khơi gợi những ký ức cũ và gắn cảm xúc tích cực với các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Từ đó, bạn có thể cải thiện cơ hội thúc đẩy niềm tin của khách hàng và nâng tầm thương hiệu. Điều này được chứng tỏ bởi một nghiên cứu Nielsen năm 2017 cho thấy quảng cáo bắt được nhịp cảm xúc của khách hàng sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

Một ví dụ cho trường hợp này là Microsoft, sử dụng hình ảnh trong thập niên 90 để quảng cáo vào năm 2013. Chiến dịch này nhằm giới thiệu lại Internet Explorer bằng cách cho thấy nó đã phát triển như thế nào với trẻ em ở thập niên 90, những người hiện đang ở độ tuổi 20 và 30. Một ví dụ gần đây hơn là quảng cáo Spotify, mang nét văn hóa thập niên 80 và 90 so sánh với xu hướng năm 2019.

công ty thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Tiếp thị thương hiệu theo kiểu hoài cổ cho phép bạn tiếp cận với khách hàng bằng những kỷ niệm tích cực, hình thành các mối quan hệ vững chắc, chạm vào cảm xúc của khách hàng có thể xây dựng niềm tin hiệu quả hơn.

Xem thêm: 8 Xu Hướng Thiết Kế Logo Đầy Cảm Hứng Cho Năm 2020

4. Đánh dấu hình ảnh thương hiệu

Theo HubSpot, hình ảnh thương hiệu đẹp, rõ ràng có thể mang lại sự chú ý nhiều hơn 67% so với quảng cáo chung chung. Ngoài ra, nội dung truyển tải cho phép bạn tìm lượng khách hàng tiềm năng mới hiệu quả hơn trên phương tiện truyền thông xã hội. Kết hợp tất cả các định dạng ảnh GIF, biểu đồ, infographics, video và nội dung trực quan để xây dựng nền tảng giúp khách hàng hiểu hơn về thương hiệu và sau đó đưa ra những sản phẩm bạn cung cấp.

Tất nhiên, trước khi bạn tận dụng chiến lược này, hãy chắc chắn tạo ra hình ảnh phản ánh thẩm mỹ của thương hiệu của bạn. Ví dụ: từ một infographic có sẵn, hãy sử dụng kiểu font chữ chính thức của bạn và thay đổi màu sắc bằng bảng màu của bạn. Nếu nó là một video, hãy thêm Logo của bạn vào góc dưới cùng của video. Bằng cách này, khách hàng biết rằng bạn đã làm ra nội dung này. Điều này cho phép bạn khéo léo quảng cáo thương hiệu của mình đến với khách hàng. Từ đó tạo ra lòng tin khách hàng đến với thương hiệu.

5. Thương hiệu truyền thông xã hội

Khả năng truy cập của internet đã mở đường cho một nền văn hóa truyền thông phát triển. Do đó, các trang web như Facebook, YouTube, Pinterest, Twitter và Instagram thành những kênh xây dựng thương hiệu. Đây là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi 90% các tổ chức tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá về thương hiệu.

Bạn nên có mặt trên nhiều mạng xã hội là điều cần thiết nhưng bạn đẩy mạnh những kênh chủ yếu trước cho doanh nghiệp. Tốt nhất chỉ chọn lọc một số ít và học cách quản lý chúng đúng cách. Chẳng hạn, Twitter chủ yếu sử dụng nội dung bằng văn bản trong khi Instagram toàn hình ảnh.

xây dựng thiết kế thương hiệu mới

6. Tạo Hashtags chính thức

Vẫn theo chủ đề truyền thông xã hội, một xu hướng thương hiệu khác đã trở nên phổ biến trong vài năm qua là sử dụng hashtag. Lý do là vì hashtag có thể tăng 50% sự tham gia của khách hàng cũng như củng cố nhận thức về thương hiệu.

Bằng cách yêu cầu khách hàng đăng bài về sản phẩm đã mua từ công ty của bạn và sử dụng hashtag, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận với những người theo dõi họ. Bạn cũng có thể chia sẻ ảnh chụp màn hình của các bài đăng do người dùng tạo trên trang truyền thông xã hội của mình để khuyến khích các khách hàng khác chia sẻ trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn cũng như thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng.

Ngoài việc thu hút khách hàng, hashtag cũng có thể được sử dụng để đánh giá nhịp đập của người tiêu dùng. Theo dõi những điều này chặt chẽ có thể cho bạn biết cách họ cảm nhận thương hiệu của bạn. Ngoài ra, có các hashtag cụ thể cho các sản phẩm và dịch vụ cho phép bạn thấy tác động của chúng đối với khách hàng của bạn.

Xem thêm: 5 Thiết Kế Logo Được Nhân Cách Hóa Của Các Thương Hiệu Nổi Tiếng

xây dựng hình ảnh thương hiệu đẹp

7. Cộng đồng trực tuyến

Tương tác khách hàng có nhiều mặt, nó có thể ở dạng bình luận trên các phương tiện truyền thông xã hội, tin nhắn tức thời, cuộc gọi điện thoại, email hoặc thậm chí thông qua các hashtag (như đã nói ở trên), còn có một loại tương tác khác là tạo ra cộng đồng trực tuyến trên mạng.

Các cộng đồng trực tuyến đóng vai trò là nền tảng để khách hàng của bạn tương tác với nhau. Bạn có thể kết nối khách hàng của mình với những người có cùng chí hướng và tạo mối quan hệ sâu sắc hơn giữa họ và thương hiệu của bạn.

Hãy nghĩ về trải nghiệm tham gia này như một cuộc gặp gỡ, mời bạn bè uống một tách cà phê để thảo luận về sở thích của bạn. Cộng đồng trực tuyến cho phép khách hàng giao tiếp với nhau và mang lại cho họ động lực để gắn bó với một thương hiệu.

chuyên thiết kế thương hiệu đẹp

8. Xác thực thương hiệu

Niềm tin của khách hàng đạt mức thấp nhất mọi thời đại trong vài năm qua. Theo Edelman Trust Barometer 2019, họ đã báo cáo rằng chỉ có 34% người tiêu dùng tin tưởng các nhãn hiệu mà họ đã chọn. Đây là lý do tại sao việc tạo ra một hình ảnh thương hiệu đích thực là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện đại.

Một báo cáo khác của Stackla tiết lộ rằng 86% người mua hàng xem tính xác thực là điều quan trọng trong việc lựa chọn mua hàng. Dữ liệu này cho thấy rằng quảng cáo sử dụng các mô hình hoàn hảo không còn sức hấp dẫn đối với người mua sắm hiện đại. Họ muốn các công ty kinh doanh trung thực với sản phẩm và họ.

Một ví dụ tốt về điều này là McDonald. Sau những tranh cãi về thành phần của họ, họ đã quyết định phát hành một video hậu trường về cách họ làm thức ăn của họ với hy vọng thể hiện sự minh bạch. Họ cũng đã phát động một chiến dịch thực phẩm, trong đó họ giải quyết các truy vấn phổ biến về công ty. Do đó, chiến dịch này cho phép họ giải quyết những quan niệm sai lầm về thương hiệu và hạn chế những tin đồn tiêu cực xung quanh thực phẩm đã dùng.

công ty thiết kế thương hiệu tphcm

Như vậy, bạn cũng có thể áp dụng chiến lược này bằng cách hiển thị các đoạn quy trình sản xuất của mình. Tương tự, bạn có thể chia sẻ nơi bạn cung cấp tài liệu của mình hoặc cách bạn kiểm tra chất lượng để giúp khách hàng tìm hiểu thêm một chút về những gì thương hiệu của bạn làm.

Tính xác thực thương hiệu xây dựng niềm tin của khách hàng và cải thiện danh tiếng thương hiệu. Khách hàng muốn trung thực vì vậy bạn nên cố gắng hết sức minh bạch về hoạt động của mình.

9. Đa dạng hóa thương hiệu

Một số ví dụ về các doanh nghiệp nổi trội trong việc thúc đẩy thương hiệu như nhãn hàng Dove, công ty đồ lót ThirdLove và thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty. Những thương hiệu này để khách hàng thật xuất hiện trên quảng cáo của họ thay vì thuê một người mẫu hoàn hảo.

Họ đã và đang phát động các chiến dịch quảng cáo nhằm phá vỡ định kiến ​​sắc đẹp. Điều này thể hiện sản phẩm của họ phục vụ cho mọi lứa tuổi, dân tộc, hình dạng, kích thước và định hướng giới tính. Bạn có thể cung cấp các sản phẩm với những mức giá khác nhau. Điều này sẽ cho phép bạn khai thác khách hàng từ các tầng lớp khác nhau của cuộc sống.

dịch vụ thiết kế thương hiệu tphcm

10. Xây dựng đạo dức thương hiệu

Các nghiên cứu cho thấy 88% người tiêu dùng tin rằng các công ty có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi xã hội. Vì vậy, họ nên đi đầu trong việc giải quyết các vấn đề môi trường bằng cách cung cấp các sản phẩm chất lượng hơn, vì người mua sắm ngày nay có ý thức hơn về những gì họ mua. Trên thực tế, người tiêu dùng sẽ trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường. Bằng cách này, họ có thể đáp ứng nhu cầu bằng những sản phẩm thân thiện môi trường tạo ra lòng tin và được sự chấp nhận của khách hàng.

Chẳng hạn, công ty giải trí ngoài trời Fjallraven chủ động tìm cách sử dụng ít nước hơn và sử dụng vật liệu tái chế để sản xuất sản phẩm của họ.

Xem thêm: 7 Đặc Điểm Tạo Nên Một Logo Riêng Biệt

Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone