Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thiết Kế Logo

17 Xu Hướng Xây Dựng Thương Hiệu Trong Tương Lai (P2)

Xây dựng thương hiệu là tạo dựng hình ảnh cho một doanh nghiệp và làm nó khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, trong thời đại của kỹ thuật số, một cái tên hấp dẫn và thiết kế logo đẹp không còn đủ để khơi gợi sự quan tâm của người tiêu dùng hiện đại.

Vì vậy, làm thế nào bạn sẽ tạo ra một bản sắc thương hiệu vững chắc để thu hút sự chú ý đối tượng mục tiêu của bạn? Hãy nhớ rằng, xây dựng thương hiệu là xây dựng tất cả về nhận thức. Để tạo danh tiếng cho thương hiệu của bạn và làm cho khách hàng ghi nhớ, tin tưởng và chọn bạn.

Xem phần 1 để biết thêm nhiều xu hướng nhé. 17 Xu Hướng Xây Dựng Thương Hiệu Trong Tương Lai (P1)

11. Trách nhiệm xã hội

Khách hàng thường tin tưởng và chọn những sản phẩm liên quan đến việc tốt cho xã hội, thân thiện môi trường. Đây là lý do tại sao các thương hiệu hướng đến các sản phẩm có mục đích tốt cho cộng đồng, có thể tái sử dụng, tạo nên sự liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp

Trên thực tế, 87% người tiêu dùng thích các thương hiệu có chiến dịch mang tính yêu môi trường, hướng đến thế hệ tương lai vì khi mua sản phẩm đó mang đến cho họ cảm giác đang chung tay giúp cho cộng đồng. Hãy nhìn vào thương hiệu giày và may mặc của Mỹ - Toms, họ có một trong những chiến lược thể hiện trách nhiệm xã hội hiệu quả nhất cho đến nay.

Một số người thậm chí nói rằng họ là một trong những công ty dẫn đầu phong trào tác động xã hội. Họ có các chiến dịch để chấm dứt bạo lực súng đạn, thúc đẩy bình đẳng và nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần. Bằng cách cho phép khách hàng tùy chọn hành động trong mỗi lần mua hàng, gắn liền ý thức với mỗi lần mua hàng, giúp khách hàng trở thành một phần lớn lao giúp ích cho xã hội.

xây dựng hình ảnh thương hiệu tphcm

Bây dựng thương hiệu có trách nhiệm xã hội có thể giúp xây dựng cộng đồng giữa các khách hàng và sản phẩm doanh nghiệp, cải thiện khách hàng trung thành cho doanh nghiệp

Xem thêm: 8 Xu Hướng Thiết Kế Logo Đầy Cảm Hứng Cho Năm 2020

12. Nhân cách hóa thương hiệu

Sự thật của là rất khó để khách hàng tin tưởng các thương hiệu, họ luôn nghĩ mình đang bị mất tiền. Nếu bạn muốn có được khách hàng, trước tiên hãy biến thương hiệu thành một người bạn của khách hàng.

Để thương hiệu trở thành bạn của khách hàng thì xu hướng tiếp thị thương hiệu đáng được thử nghiệm nhất mọi thời đại. Hãy xuất hiện hoặc ở bên họ càng nhiều càng tốt

Theo thống kê mới nhất, người tiêu dùng muốn thấy những biểu cảm khác nhau từ các thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội. Như trung thực (86%), thân thiện (83%) và hữu ích (78%). Và ngoài những phẩm chất này, người mua hàng còn thích những thương hiệu hài hước (72%), hợp thời trang (43%), mang tính chính trị (39%). Những tính cách này giúp khách hàng dễ dàng nhớ và gắn bó với thương hiệu.

Một công ty đã thực hiện thành công chiến lược này là Old Spice, một thương hiệu Mỹ bán các sản phẩm làm đẹp cho nam giới. Trên khắp các bài đăng, quảng cáo và trang web của họ luôn mang phong cách vui tươi và lập dị. Bằng cách này, họ giữ cho khách hàng không bị nhàm chán với nội dung mà họ trình bày, dễ tiếp cận hơn với khách hàng.

sáng tạo thương hiệu tphcm

13. Chiến lược thương hiệu dựa trên công nghệ

Công nghệ đã ăn sâu vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Các nhà tiếp thị và quản lý thương hiệu đã sử dụng công nghệ cho các khía cạnh khác nhau của thương hiệu, mục đính giúp cho trải nghiệm người dùng được nhanh hơn, thao tác tiện lợi hơn. 

Ngày trước họ phải gọi điện đặt hàng, chốt hàng, phải mất vài ngày mới nhận được hàng.

Ngày nay đặt hàng chốt hàng chỉ cần vài thao tác trên ứng dụng hoặc website, rất tiện lợi, đơn hàng xử lý nhanh và được vận chuyển từ chi nhánh gần khách nhất. Chỉ vài giờ là khách hàng đã có trong tay sản phẩm mình muốn.

dùng công nghệ xây dựng thương hiệu

Theo Bynder State of Branding 2018, một số công nghệ hàng đầu mà các nhà tiếp thị đang kết hợp trong hoạt động của họ là các ứng dụng di động, trợ lý giọng nói và thực tế ảo. Tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của doanh nghiệp. Ngoài ra, những công nghệ mới này có thể giúp họ phát huy tối đa dịch vụ khách hàng, mang đến cho khách hàng trải nghiệp tốt nhất.

Xem thêm: 7 Đặc Điểm Tạo Nên Một Logo Riêng Biệt

14. Xây dựng thương hiệu hướng đến khách hàng

Khách hàng luôn là mục tiêu của doanh nghiệp trong thời đại ngày nay. Hướng đến khách hàng không chỉ là thực hiện các cuộc khảo sát để tìm hiểu thị trường mục tiêu, nó liên quan trực tiếp đến việc phát triển sản phẩm, làm sao để tốt nhất và mang lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng

Trong một nghiên cứu của Bulbshare, số liệu thống kê cho thấy 77% người mua sắm thích các thương hiệu hợp tác với họ. Có nghĩa là thương hiệu cho phép khách hàng tham gia vào quá trình sáng tạo, xem xét và phát triển các ý tưởng họ đưa ra để tạo nên một dòng sản phẩm hay dịch vụ phù hợp theo ý kiến của họ.

xây dựng thương hiệu tphcm

Thương hiệu LEGO có lẽ là một trong những người tiên phong và là tiêu chuẩn vàng cho xu hướng đặt khách hàng lên trên hết. Một trong những chiến dịch đồng sáng tạo gần đây nhất, LEGO tạo ra những thách thức mới trên trang web mỗi tuần để tìm ra những ý tưởng sáng tạo LEGO riêng phù hợp với chủ đề. Người chiến thắng không chỉ giành được giải thưởng mà bài dự thi của họ cũng được biến thành một bộ LEGO thực sự sẽ được phát hành trên thị trường.

thiết kế logo thương hiệu tphcm

15. Nhân vật đại diện 

Tìm một người có tầm ảnh hưởng lớn để làm gương mặt đại điện cho sản phẩm hay dịch vụ sẽ đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược tiếp thị thương hiệu hiện đại. Nếu tìm được người phù hợp, bạn không còn phải lo lắng về việc tìm cách để tiếp cận những khách hàng quan tâm đến lĩnh vực của bạn. Những người nổi tiếng sẽ có tầm ảnh hưởng rộng rãi và một đội quân hâm mộ đông đảo, điều này rất có ích cho thương hiệu của bạn.

xây dựng thương hiệu số

Lĩnh vực game có lẽ sử dụng hiệu quả xu hướng này nhiều nhất nhờ những video trực tuyến. YouTuber Felix Kjellberg, hay còn gọi là PewDiePie, đã thực hiện một đoạn video đơn giản kéo dài 11 phút để chơi trò chơi Vainglory của Super Evil Megacorp đã thu được 2,2 triệu lượt xem.

Tương tự, trò chơi điện tử Apex Legend đã xuất bản trò chơi Apex Legend tài trợ cho một giải đấu battle royale ngoài đời thực với số tiền thưởng 200.000 đô la. Nó có sự tham gia của 39 YouTubers với số lượng người đăng ký dao động từ một triệu đến 11 triệu. Để những người có ảnh hưởng đại diện thương hiệu của bạn có thể khiến bạn đáng tin hơn trong mắt những khách hàng tiềm năng mới.

16. Công nghệ kỹ thuật số

Các chiến dịch kỹ thuật số được tạo ra để làm mờ ranh giới giữa các chiến lược thương hiệu truyền thống và kỹ thuật số. Với những điều này, bạn có thể cung cấp cho khách hàng của bạn trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ hơn về thương hiệu của bạn.

Chẳng hạn, Audi sử dụng công nghệ thực tế tăng cường và màn hình cảm ứng trong phòng trưng bày ở London giúp du khách có thể khám phá các tính năng khác nhau của những chiếc xe trước khi họ mua.

Một ví dụ điển hình khác là trò chơi Pick n’ Play trên billboard của McDonald mà họ đã phát hành ở Stockholm, Thụy Điển. Với chiến dịch này, khách hàng có thể chơi trò chơi được hiển thị trên bảng quảng cáo bằng cách sử dụng điện thoại thông minh của họ làm bộ điều khiển. Không cần ứng dụng, tất cả những gì họ phải làm là truy cập trang web được quảng cáo trên bảng quảng cáo, bật GPS và bắt đầu chơi.

Tất cả các khách hàng đã thử trò chơi đã giành được phiếu giảm giá cho bữa ăn Mcdonald miễn phí nếu họ sống sót trong 30 giây. Chiến dịch này là một thành công khi nó tạo ra tiếng vang cho thương hiệu và thậm chí quảng bá các chi nhánh của chuỗi thức ăn nhanh trong khu vực.

Trải nghiệm kỹ thuật số sẽ cho phép bạn cung cấp cho khách hàng những điều tốt nhất, giúp thương hiệu của bạn dễ dàng tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

17. Quảng cáo chống quảng cáo

công ty thiết kế hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp

Quảng cáo tràn lan từ lâu đã được coi là một mối phiền toái của người tiêu dùng. Quảng cáo quá nhiều làm lộn xộn nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của họ và phiền nhiễu trong quá trình đi lại hàng ngày. Do đó, nhiều người tiêu dùng sẽ bỏ qua các quảng cáo mà họ nhìn thấy.

Để đối phó với vấn đề này, một số thương hiệu đã sử dụng chiến dịch quảng cáo chống quảng cáo. Điều này cho phép họ thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách thực hiện ngược lại với việc quảng bá thương hiệu của họ.

Ví dụ về một chiến dịch “Another Level” của Doritos. Tại đây, họ đã bỏ thiết kế Logo và tên thương hiệu của mình, tự tin rằng khách hàng vẫn sẽ nhận ra họ. Đúng như vậy, họ đã xoay sở để đưa thương hiệu của mình lên một tầm cao nhất khi chiến dịch đã chứng minh công ty của họ mang tính biểu tượng như thế nào.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý ở đây là trong khi quảng cáo chống quảng cáo có thể chứng minh hiệu quả đối với các thương hiệu như Doritos, thì nó lại rất khó với công ty nhỏ vì tầm ảnh hường chưa lớn. Khách hàng đánh giá cao quảng cáo chống quảng cáo nhiều hơn vì họ không quảng bá sản phẩm một cách trắng trợn, là một cách tuyệt vời để các thương hiệu lớn khai thác đối tượng của họ.

Xem thêm: Thiết Kế Logo 2020: Yếu Tố Thị Giác Thị Giác Vượt Trên Tất Cả

Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone