Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thiết Kế Logo

3 Cách Thiết Kế Logo Công Ty Thu Hút Cho 2 Màu Đỏ Và Xanh

Trong thiết kế Logo công ty, 2 màu xanh, đỏ thường không nên thấy cùng nhau. Giống như 2 thái cực của màu sắc, đặc biệt như trong đèn giao thông màu xanh thì được phép đi và màu đỏ là dừng lại.

Tuy nhiên trong thiết kế Logo thì mọi thứ đều không có giới hạn, việc tận dụng màu sắc có thể làm cho thiết kế trở nên mạnh mẽ và đặc biệt hơn bao giờ hết.

Có rất nhiều quy tắc nghiễm nhiên nó xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta mà không biết chúng xuất phát từ bao giờ. Giống như tập viết thường dùng để viết, trái banh thường dùng để đá, đương nhiên nó cũng mang tính tương đối không bắt buộc chúng ta phải gò bó trong khuôn khổ đó.

thiết kế logo xanh đỏ

Màu xanh lá cây và màu đỏ là hai màu bổ sung

Xét theo vòng quay màu sắc thì màu xanh đỏ được xem là 2 màu bổ sung. Chúng đối diện nhau trong bánh xe màu, vì thế nên chúng thường tạo sự căng thẳng cho thị giác người nhìn. Nhưng chính vì thế mà 2 màu này lại có sự đặc biệt riêng, khiến người nhìn có 2 luồng suy nghĩ trái chiều nhau giống như đi và dừng

Một là rất đặc biệt và nổi bật

Hai là rất chói mắt và không hợp lý

vòng quay màu sắc trong thiết kế

Đối với nhà thiết kế Logo thì hai màu này tạo ra một lợi thế rất lớn. Họ tận dụng màu đỏ như là một điểm nổi bật trong một thiết kế Logo công ty.

Ví dụ trong một Logo đầy màu xanh thì một điểm nhấn nhỏ màu đỏ sẽ rất thu hút và bắt mắt người nhìn, chính vì đây là hai màu đối nghịch nhau.

Xem thêm: 17 Xu Hướng Xây Dựng Thương Hiệu Trong Tương Lai (P1)

01. Sử dụng cho ý nghĩa đối lập

thiết kế logo đỏ xanh đẹp

Dùng 2 cặp màu này để nhấn mạnh cho sư đối lập, đưa bạn từ thế giới này đến thế giới khác. Mẹo trong cách này là tạo sự tăng giảm của cấp độ màu sẽ tăng sự hấp dẫn cho thị giác và tạo sự nổi bật từ xa cho thương hiệu.

02. Đỏ và Xanh cho năng lượng & trẻ hóa

thiết kế logo chuyên nghiệp đẹp

Màu đỏ là màu của sức sống và năng lượng, đại diện cho niềm đam mê, sự thu hút. Mặt khác màu xanh đại diện cho sự trẻ trung, tươi mát, đại diện cho sức sống tươi trẻ. Đây là lý do mà sự kết hợp hai màu đỏ xanh thường được sử dụng cho thương hiệu muốn mang lại năng lượng và sức sống cho khách hàng.

Một ví dụ điển hình là thiết kế Logo Mountain Dew, nhà thiết kế đã sử dụng màu đỏ xanh để tạo sức sống và sự thu hút, làm cho thiết kế luôn nổi bật giúp gây ấn tượng cho khách hàng.

Xem thêm: Truyền thông đang thay đổi thiết kế Logo doanh nghiệp như thế nào?

03. Sử dụng màu trắng để tạo sự hài hòa cho thiết kế

công ty thiết kế logo chuyên nghiệp đẹp

Việc sử dụng 2 màu sắc đối lập có lẽ là một thử thách rất lớn, nhưng có một giải pháp rất đơn giản là thêm một màu thứ 3. Đó chính là màu trắng, không gian trắng vừa là điểm dịu mắt vừa trung hòa được sự đối lập của 2 màu xanh đỏ.

Thiết kế Logo Heineken là điển hình cho sự hài hòa giữa 2 màu xanh và đỏ. Nhà thiết kế đã sử dụng nền xanh lá cây mạnh mẽ với một ngôi sao đỏ, 2 màu này tạo ra độ căng thị giác nhưng kết hợp với màu trắng của tên thương hiệu tạo ra sự hài hòa và thú hút ánh nhìn, khiến người nhìn chú ý hẳn vào tên thương hiệu và ghi nhớ nó ngay lập tức.

Xem thêm: 5 thiết kế Logo được nhân cách hóa của các thương hiệu nổi tiếng

Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone