• Xây dựng thương hiệu
  • By Dung Nguyen

5 Xu Hướng Tối Giản Của Thiết Kế Logo

Ngày nay, nhu cầu thiết kế logo đóng vai trò rất quan trọng trong xã hội. Vì đó là thành phẩm của sự sáng tạo nên sẽ không có logo nào giống với logo nào, nhưng nó sẽ chia thành 5 dạng cơ bản nhất để mọi người có thể dễ dàng định hình và lựa chọn cho mình một kiểu phù hợp.

1. Biểu tượng

Kiểu logo này là dạng tối giản nhưng táo bạo. Trong hầu hết các trường hợp, hình ảnh logo mang tính chất trừu tượng được cách điệu để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hầu hết các công ty sử dụng kiểu logo này sẽ có logo chính rất đơn giản, nhưng sẽ kèm theo các phiên bản thay thế hào nhoáng, bắt mắt hơn một chút, ví dụ từ một logo phẳng bạn có thể đổ bóng tạo khối cho nó nhìn sống động hơn. Tâm trí con người có thể dễ dàng ghi nhớ một biểu tượng đơn giản so với một biểu tượng phức tạp, vì thế nếu bạn có kế hoạch xây dựng một doanh nghiệp lớn hãy chọn cho mình một biểu tượng đơn giản. Các thương hiệu có logo dạng biểu tượng như Apple, Shell và Mercedes-Benz.

2. Logo dạng chữ

Đây là những logo chỉ sử dụng chữ, có kiểu dáng độc đáo, dùng tên thương hiệu để cách điệu là chính. Đa số, logo dạng này sẽ lựa chọn cho mình một font chữ rồi cách điệu riêng biệt để sử dụng trên tất cả các ấn phẩm tiếp thị của thương hiệu. Một số ví dụ bao gồm Facebook, Disney và Sony.

3. Biểu tượng lồng vào chữ

Logo này là dạng dùng tên kết hợp biểu tượng được cách điệu đơn giản lồng vào chữ nhằm thể hiện ý nghĩa, mục tiêu của thương hiệu đó. Một số công ty và tổ chức sử dụng kiểu này như Amazon, Fedex, Subway.

Xem thêm: 5 Kiểu chữ chính trong thiết kế logo

4. Biểu tượng kết hợp tên thương hiệu

Những logo này kết hợp chữ và biểu tượng rời nhau để tạo sự linh hoạt cho việc sử dụng, hoặc chữ hoặc biểu tượng trên nhiều ứng dụng. Bạn có thể nhận ra một số nhãn hiệu kết hợp như Hawaiian Airlines, Adidas và Sprint.

5. Biểu tượng dạng huy hiệu

Là sự kết hợp của tên công ty và biểu tượng lồng vào 1 khối thống nhất giống như huy hiệu. Một số ví dụ bao gồm Starbucks, NFL và Harley-Davidson Motor Motorcycle.

Một logo được thiết kế tốt có thể tạo ra những khách hàng trung thành thông qua sự đơn giản và khả năng ghi nhớ. Xin lưu ý rằng logo là đại diện trực quan của các giá trị, niềm tin và chức năng của một công ty hoặc thương hiệu. Việc bạn nắm bắt và hiểu rõ được từng kiểu logo sẽ giúp bạn có nền tảng chắc chắn hơn khi thiết kế Logo hay gửi một bản brief cho một công ty thiết kế logo.

Xem thêm: Các hình Shape trong thiết kế Logo và hiệu ứng mang lại?

Comment
Tin Mới
xay-dung-thuong-hieu-vuot-qua-khoang-cach-mang-chung-ta-lai-gan-nhau
  • Ngày 03 tháng 04 năm 2020
  • Xây dựng thương hiệu
  • By Tong Hop

Xây Dựng Thương Hiệu Vượt Qua Khoảng Cách Mang Chúng Ta Lại Gần Nhau

Xem thêm →
duy-tri-he-thong-ban-hang-trong-cuoc-khung-hoang
  • Ngày 30 tháng 03 năm 2020
  • Xây dựng thương hiệu
  • By Tong Hop

Duy Trì Hệ Thống Bán Hàng Trong Cuộc Khủng Hoảng

Xem thêm →