Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thiết Kế Logo

Bảo Vệ Sỡ Hữu Trí Tuệ Thiết Kế Logo Thương Hiệu Nổi Tiếng

Thiết kế Logo thương hiệu rất quan trọng đối với doanh nghiệp, không thể để thương hiệu bị đạo nhái, sẽ ảnh hưởng đến sự tin tưởng của khách hàng và doanh số của thương hiệu

thiết kế logo apple

Thiết kế Logo quá giống nhau sẽ gây nhầm lần cho khách hàng của doanh nghiệp, sẽ tạo ra nhiều vấn đề rắc rối sau này. Lúc này việc kiện tụng sẽ xảy ra và gây thiệt hại rất nhiều cho doanh nghiệp, cả sự phát triển, tai tiếng làm giảm sút doanh thu của doanh nghiệp. Việc tốt nhất là phải nghiên cứu thị trường và sáng tạo một thiết kế Logo chuyên nghiệp, độc đáo ngay từ lúc bắt đầu kinh doanh

Một vài vụ kiện đình đám về các thương hiệu nổi tiếng

Sony Ericsson - Clearwire

Năm 2010, Clearwire Corporation đã công bố kế hoạch thâm nhập thị trường điện thoại di động, không có gì đặc biệt cho đến khi thiết kế Logo của họ được tung ra. Sony Ericsson đã đệ đơn kiện công ty Clearwire Corporation và yêu cầu hơn 100.000$ bồi thường về thiết kế Logo tương tự như của họ. Tuy nhiên, vụ kiện đã hủy bỏ khi Clearwire cam kết là không sản xuất hay ra mắt bất cứ điện thoại thông mình nữa.

bảo vệ sỡ hữu trí tuệ logo

Xem thêm: 5 Điều Cần Lưu Ý Khi Bạn Thiết Kế Logo Doanh Nghiệp

StarBucks - Starbung

Starbucks đã đệ đơn kiện trị giá £6.000 chống lại Starbung, một thương hiệu cà phê địa phương ở Bangkok. Ngoài ra Starbucks còn yêu cầu trả phí hàng năm theo từng tháng cho đến khi thiết kế Logo thay đổi hoặc loại bỏ.

Mặc dù Chủ sở hữu Damrong Maslae (chủ thương hiệu Bangkok) đã trình bày tất cả bằng chứng để chứng minh thiết kế Logo của mình không hề sao chép mà đại diện cho một biểu tượng tôn giáo. Ông đã nhờ một người bạn thiết kế Logo và phủ nhận hoàn toàn các cáo buộc về vi phạm nhãn hiệu. Ông đã quyết tâm chiến đấu đến cùng nhưng ông đã thua và đổi tên thành StyleBung, sau đó cũng thay đổi thiết kế Logo thương hiệu của mình.

thiết kế logo starbucks

PayPal - Pandora

Cổng giao dịch điện tử đã đệ đơn kiện Pandora khi một khách hàng của họ đã nhầm lẫn 2 Logo với nhau và một nhóm khác thì cho rằng hai thương hiệu này đã sát nhập lại chung một công ty. Trước khi kiện Padonra ra tòa, PayPal đã có gắng giải quyết trên bàn hòa giải nhưng mọi việc không diễn ra tốt đẹp. Thế là đơn kiện đã trình tại Manhattan với bằng chứng là các bài báo truyền thông ám chỉ về thiết kế Logo thương hiệu đang bị xâm phạm và có thể làm mất khách hàng của PayPal. PayPal đã yêu cầu Pandona phải dừng sử dụng Logo mới và đền bù các thiệt hại mà họ đã gây ra.

thiết kế logo starbucks

Xem thêm: 5 Thiết Kế Logo Được Nhân Cách Hóa Của Các Thương Hiệu Nổi Tiếng

Apple - The Victoria School of Business

Trở lại với Apple, họ đã đệ đơn kiện trường học The Victoria School of Business vì họ sử dụng Logo gần giống với quả táo của Apple vào năm 2008. Rõ ràng là Apple đang cho rằng họ là người duy nhất được sử dụng hình ảnh quả táo cho thương hiệu. Chủ tịch trường đã nhấn mạnh đây là biểu tượng của sức khỏe và giáo dục sau khi ca sĩ Bing Crosby ra mắt bài hát “An Apple for the Teacher”.

Vụ kiện đã kéo dài 3 năm cho đến khi trường phải nhượng bộ. Trường đã đổi tên thành Q College và thiết kế Logo mới.

bảo vệ sỡ hữu trí tuệ thiết kế logo


Kết, Câu chuyện đằng sau thương hiệu Apple, vài năm sau họ đã tiếp tục kiện vài công ty đã sử dụng hình ảnh quả táo trong thiết kế Logo. Điều trên cho thấy, điều đầu tiên trước khi phát triển Logo bạn nên nguyên cứu thật kĩ và nên đăng ký bản quyên thương hiệu ngay khi có thể. 

Xem thêm: Những Mẫu Logo Kết Hợp Màu Sắc Và Hình Dáng Đẹp Mắt

                   17 Xu Hướng Xây Dựng Thương Hiệu Trong Tương Lai (P1)

Nguồn: Thinkdesign

Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone