Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thương Hiệu

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Gồm Những Gì? Tầm Quan Trọng Đối Với Doanh Nghiệp?

Cho những ai thắc mắc bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Đơn giản thôi, bạn biết Grab chứ, Mũ bảo hiểm Xanh lá của Grab, áo thun Grab, áo khác Grab, đó là một phần trong bộ nhận diện của thương hiệu Grab đó.

Nôm na cho các bạn biết là bộ nhận diện thương hiệu gồm rất nhiều thứ trong đó, mỗi ngành nghề sẽ phát triển một bộ riêng không ai giống ai cả. Giống như nhìn cái nón bảo hiểm xanh lá hay cái áo khoác xanh lá của các anh tài công nghệ là bạn biết ngay đó là Grabbike của thương hiệu Grab, không lẫn đi đâu được. Mục đích việc tạo ra bộ nhận diện thương hiệu là để quảng cáo cho mọi người biết về thương hiệu đó.

bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Đơn giản thôi nhé, Bộ nhận dạng thương hiệu là tập hợp gồm nhiều thứ từ thiết kế Logo công ty, thiết kế Website, hình ảnh, người mẫu đại diện và màu sắc … Mục đích của bộ nhận diện thương hiệu là giúp mọi người nhìn một cái là nhận ra ngay đó là thương hiệu gì.

Ví dụ khi bạn mình người mặc áo khoác xanh lá là bạn nghĩ ngay đến Grabbike của thương hiệu Grab ( Áo khoác xanh chính là một phần trong bộ nhận diện của Grab và màu sắc xanh lá cũng là màu mà Grab chọn làm màu thương hiệu giúp khách hàng nhận diện ngay)

Đương nhiên không thể bỏ qua GoViet, cũng áo khoác đỏ và nón bảo hiểm đỏ (màu đỏ, áo khoác đỏ, nón bảo hiểm đỏ là một phần trong bộ nhận diện giúp chúng ta nhìn là nhận ra ngay đó là GoViet)

Xem thêm: 25+ Thiết Kế Logo Quán Cafe – Sáng Tạo Với Trí Tưởng Tượng Tuyệt Vời (P1)

​​​​​​​

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công tythiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty

Câu hỏi đặt ra là

Có nên thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu cho công ty không?

Grab và GoViet là những tập đoàn đa quốc gia, công ty lớn. Họ cần bộ nhận diện thương hiệu để phát triển, quảng cáo, cạnh tranh với các đổi thủ khác.

Công ty tôi có 2 – 4 người, công ty nhỏ, công ty mới thành lập, vậy có cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không? Câu trả lời nằm ở kinh phí công ty, có dư thì làm, ít thì thôi nhé. Còn khi công ty đã phát triển có dư kinh phí mà bạn vẫn không làm thì đó thực sự là một thiếu sót lớn. Mình ví dụ bạn đang bán đồ thủ công bằng Da bò

>> Một shop thì có một túi giấy được thiết kế chuyên nghiệp, một hộp đựng sản phẩm cũng được thiết kế đồng bộ, bên trong có một Gift card cũng được thiết kế đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu của họ, cuối cùng là sản phẩm bên trong.

>> Shop bạn chỉ một túi giấy thường mua đại trà và sản phẩn bên trong. Giá cả của bạn dù có rẻ hơn shop trên một chút nhưng chắc chắc độ cạnh tranh của shop kia sẽ cao hơn shop bạn rất nhiều. Họ mua sản phẩm nhưng túi giấy đẹp, họ sẽ mang ra xài lại, người bạn của họ sẽ thấy, càng nhiều trường hợp như vậy, 1 sinh ra 1 có thể sinh ra 2 hoặc 3, chính điều đó sẽ làm tăng lượng khách đến shop. Tăng khả năng bán được nhiều sản phẩm hơn, tăng doanh thu cho shop. Chính một ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu đã tăng khách hàng và doanh thu cho bạn. Vậy bạn có nhiều ấn phẩm sẽ càng tăng tỉ lệ tăng doanh thu cho bạn, vừa tăng doanh thu, vừa làm khách hàng dễ dàng nhớ đến bạn, tại sao bạn lại không làm chứ. Vậy làm sao biết cần thiết kế ấn phẩm gì trong bộ nhận diên thương hiệu công ty. Mình sẽ giải đáp ở phần tiếp theo nhé.

Xem thêm: Xu Hướng Màu Sắc Năm 2020: Classic Blue

dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu công ty

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Làm sao tôi biết công ty tôi cần thiết kế những gì trong bộ nhận diện thương hiệu? Trước tiên bạn thử đặt mình là khách hàng của bạn, thì khách hàng nhìn thấy thương hiệu của bạn ở đâu. Hãy cố gắng suy nghĩ nhé.

Nếu bạn nói: “tôi bán online, tôi livestream rồi khách hàng mua, chốt hàng vậy khách hàng nhìn thấy tôi ở đâu”. Thực ra bạn hỏi thế, tôi sẽ không trả lời, tôi sẽ để bạn tự suy nghĩ. Nhưng tôi có câu hỏi cho bạn:

“Bạn giao sản phẩm rồi bạn đựng sản phẩm bằng gì, sản phẩm có kèm tag không, bạn có gì kích thích khách hàng mua lần 2 chưa?”

Đơn giản 1 cái gift card giảm giá 50k đã kích thích người ra mua lần 2, mua lần 2 kèm gift giảm 10%, sẽ kích thích mua được lần 3 …. Lần n. Tại sao bạn không làm, người này không mua nhưng họ sẽ cho bạn bè họ, bạn bè rồi bạn bè. Khai thác từ khách hàng rất quan trọng, nó trực tiếp tăng doanh thu cho bạn. Đó là một shop nhỏ, cái lớn thì biết bao nhiêu là thứ.

Xem thêm: Sự Kết Hợp Màu Sắc Trong Thiết Kế Logo Công ty

dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Mình sẽ chia sẻ vài ngành nghề thông dụng cho các bạn

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm

Mỗi một bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế thì sẽ có đường nét tổng thể và theo chung với nhau, từ đó giúp khách hàng nhận diện ra thương hiệu đó


Kết, Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Câu hỏi này khó không khó và dễ không dễ, bạn có thể tự sáng tạo riêng cho công ty, không cần tuân theo một bộ chung nào cả. Bất cứ gì khách hàng, đối tác của bạn nhìn thấy, cầm được thì đó đều có thể nằm trong bộ nhận diện của thương hiệu. Bạn có thể tạo nó ra một cách chủ động để đưa đến tay khách hàng. Tất cả điều đó tạo ra sự nhận diện khách hàng dành cho công ty.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hãy đến với chúng tôi. Đội ngũ Binbrand chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho bạn một bộ nhận diện thương hiệu riêng biệt giúp khách hàng đến với bạn, giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và đối tác.

Liên hệ: 0913 413 997 - 077 355 1900

Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone