• Thiết Kế Logo
  • By Dung Nguyen

Cảm Giác Lôi Cuốn Trong Màu Sắc Thiết Kế Logo Thương Hiệu

Khi nhắc đến thiết kế Logo công ty hay sản phẩm thì việc chọn màu sắc chắc chắn là việc không dễ dàng để quyết định. Đơn giản màu sắc trong Logo không phải là sở thích cá nhân của bạn mà là thể hiện giá trị thương hiệu mà bạn hướng tới cộng với sự phù hợp với ngành nghề của bạn. Do đó việc chọn màu sắc là vấn đề rất cần phải suy nghĩ.

Hãy cùng BinBrand điểm qua các màu sắc trong cầu vòng, những màu áp dụng trong thiết kế Logo phổ biến nhất.

-- Màu vàng --

  • Màu vàng tượng trưng cho mặt trời và tạo cho thương hiệu sự ấm áp và rực rỡ. Không có màu sắc khác tỏa ra nhiều lạc quan như màu vàng, khách hàng sẽ tự động mỉm cười nếu nhìn thấy thiết kế Logo của bạn.
  • Màu vàng nếu được đi một mình thì rất khó để thể hiện, vì thế nên màu vàng thường kết hợp với những màu tối để làm nổi bật và tạo ra sự ấn tượng nhất định.
  • Màu vàng thường phù hợp với những thương hiệu muốn tạo sự nổi bật, thương hiệu sáng tạo, doanh nghiệp có tầm cỡ. Vì màu vàng có những sắc độ khác nhau thể hiện sự tích cực nên vẫn có thể phù hợp rất nhiều ngành nghề khác nữa.

-- Màu Cam --

  • Màu Cam được xem là màu thân thiện vui vẻ và gây sự chú ý cao. Màu cam có tác dụng tương tự như màu vàng nhưng phù hợp hơn với thương hiệu chú trọng sự mạnh mẽ hay thương hiệu muốn truyền tải sự vui vẻ và nhẹ nhàng.
  • Một ví dụ điển hình của thương hiệu màu cam là Fanta và Amazon.

-- Màu đỏ --

  • Màu đỏ là màu kích hoạt cảm xúc mạnh mẽ. Thương hiệu sử dụng màu đỏ đòi hỏi sự can đảm, màu của sự năng động, nhiệt huyết, sức mạnh, khao khát.
  • Màu đỏ còn được xem là màu tín hiệu, thường sử dụng trong các biển báo.
  • Màu đỏ còn là màu đặc biệt dành cho những thương hiệu gây đột phá thị trường.

Ví dụ điển hình là thương hiệu H&M, đã tạo cuộc cách mạng hóa ngành dệt may với việc chiếm lĩnh thị trường trong phân khúc bình dân.

NetFlix: nhà cung cấp sản phẩm trực tuyến khiến cả thể giới đảo lộn và số lượng sử dụng dịch vụ tăng ào ạt.

-- Màu xanh da trời (Màu xanh lam) --

  • Màu xanh Lam có tác dụng làm dịu mắt người xem và theo nghiên cứu mới đây nhất màu này là màu yêu thích của đa số đàn ông. Màu xanh lam với nhiều sắc độ khác nhau thường thể hiện sự mát mẻ, kèm theo đó là sự tôn trọng và tin tưởng.
  • Màu xanh lam thường được sử dụng cho doanh nghiệp liên quan đến công nghệ, CNTT và giao thông, bởi vì Màu xanh lam đại diện cho sự tiến bộ và sự tích cực (trí tuệ nhân tạo).

Khi bạn nghĩ về thiết kế Logo màu xanh lam, bạn sẽ nghĩ về Facebook hoặc PayPal. Những logo này thể hiện hoàn hảo của sắc màu này, sự kết hợp giữa công nghệ, bảo mật và niềm tin.

-- Màu xanh lá --

  • Màu xanh lá làm chúng ta liên tưởng ngay đến thiên nhiên, môi trường. Màu xanh lá là màu thể hiện sự bình yên, sự phát triển của tự nhiên và sức khỏe. Bên cạnh đó màu xanh lá còn gắn liền với niềm hi vọng và sự tự tin.
  • Màu xanh lá được sử dụng cho các thương hiệu muốn thể hiện sự quan tâm của họ đối với môi trường và thiên nhiên hoặc những thương hiệu không liên quan đến môi trường nhưng muốn thể hiện sự phát triển tươi trẻ.
  • Nhưng một lưu ý màu xanh lá thường được xem là ít nổi bật nhất, vì đó là màu quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày.

-- Màu xám/bạc --

Các màu xám và bạc tượng trưng cho tính trung lập, công nghệ và sự đổi mới. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu ô tô nổi tiếng thường xuyên sử dụng các màu này.

Màu xám và bạc thể hiện sự sang trọng và tinh tế. Những thương hiệu sử dụng màu này thường mang trong mình giá trị cốt lõi sẵn có và đi kèm với đó là giá thành sản phẩm tương đương.

-- Đen và Trắng --

  • Đây là 2 yếu tố đặc biệt có thể không gọi là màu sắc. Nhưng đây cũng là 2 màu được sử dụng rộng rãi trong thiết kế Logo.
  • Hai sắc màu này mang ý nghĩa tâm lý:

Màu đen mang đến ấn tượng chuyên nghiệp, hiện đại, nghiêm túc và sự huyền bí. Mặt khác màu trắng mang ý nghĩa tinh khiết, sạch sẽ và sự dâng hiến.

Xem thêm: Những Mẫu Thiết Kế Logo Vui Nhộn

Nguồn: logoshuffle

Comment
Tin Mới
xay-dung-thuong-hieu-vuot-qua-khoang-cach-mang-chung-ta-lai-gan-nhau
  • Ngày 03 tháng 04 năm 2020
  • Xây dựng thương hiệu
  • By Tong Hop

Xây Dựng Thương Hiệu Vượt Qua Khoảng Cách Mang Chúng Ta Lại Gần Nhau

Xem thêm →
duy-tri-he-thong-ban-hang-trong-cuoc-khung-hoang
  • Ngày 30 tháng 03 năm 2020
  • Xây dựng thương hiệu
  • By Tong Hop

Duy Trì Hệ Thống Bán Hàng Trong Cuộc Khủng Hoảng

Xem thêm →