Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thiết Kế Logo

Câu chuyện bí ẩn đằng sau những thiết kế Logo nổi tiếng - Grab (Phần 2)

Ở phần trước mình đã giới thiệu đến bạn câu chuyện về thương hiệu Red Bull. Bạn có thể xem lại tại bài viết:

Câu chuyện bí ẩn đằng sau những thiết kế Logo nổi tiếng - Red Bull (Phần 1)

Không dài dòng và bây giờ mình xin nhắc đến một thương hiệu đình đám ở Việt Nam và cả ở Đông Nam Á.

Grab - Lòng tin và sự tôn trọng. Còn gọi với cái tên Việt Nam là xe ôm công nghệ.

thiết kế logo grab

Đầu tiên mình phải nhắc đến cuộc đời của một cô gái với cái tên Hooi Ling Ta, một cô gái nhỏ thuộc thế hệ 8x với cuộc sống ở Malaysia. Cô đã từ bỏ một công việc mơ ước ở một công ty tư vấn quốc tế và chịu đựng sự phản đối gay gắt của gia đình để bắt đầu khởi nghiệp ở một nhà kho nhỏ ở Malaysia. Cô gái ấy với nguồn kiến thức không hề nhỏ mà cô đã học được tại trường kinh tế Harvard và với ước mơ cải thiện sự an toàn của ngành taxi nước nhà.

Cô đã bắt tay với người bạn học ở trường HarVard, đó là Anthony Tan một người chuẩn bị kế nghiệp công việc kinh doanh ô tô của gia đình. Thế là ý tưởng về một ứng dụng đặt xe taxi đã ra đời và được lựa chọn vào vòng chung kết của cuộc thi Kế hoạch kinh doanh 2011 (Business Plan Contest 2011) của trường Kinh tế Harvard (Harvard Business School).

thiết kế logo công ty

  • Không lâu sau đó, ứng dụng này đã vào hoạt động với tên gọi Myteksi tại Malaysia vào năm 2012 và thu hút 11,000 lượt tải về trong ngày đầu tiên.

Đến nay không dừng lại ở đó Grab đã mở rộng ra nhiều nền tảng như (GrabCar), xe máy chở khách (GrabBike) và giao hàng (GrabExpress). 

Vào ngày 25/02/2014 Grab đã bắt đầu triển khai ở Việt Nam, đây là thị trường thứ 5 sau Malaysia, Philippines, Thái Lan và Singapore.

Hiện nay Grab đã có mặt tại 7 quốc gia Đông Nam Á là Singapore, Malaysia, Thailand, Philippines, Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Thiết kế Logo Grab

thiết kế logo nổi tiếng

Logo cũ của Grab – MyTeksi đã được sự ủng hộ của khách hàng khi mới bắt đầu, một ứng dụng, một mô hình kinh doanh dựa trên chia sẻ tài nguyên. Khi thương hiệu Grab đã phát triển lớn mạnh, thành công rực rỡ, chiếm được thị phần khách hàng lớn và được coi như một Uber của Đông Nam Á (Uber cũng đã trở thành đối thủ trực tiếp khi Grab trực tiếp nhảy vào thị trường tiềm năng này). Thương hiệu bắt buộc phải nâng tầm và phải có một thiết kế Logo chuyên nghiệp hơn, mang tính quốc tế, ứng dụng được nhiều hơn.

Với thiết kế Logo công ty mới, Grab đã trở nên ấn tượng hơn, dễ dàng ghi nhớ để khách hàng sử dụng dịch vụ. Từ đó khách hàng dễ cân nhắc khi đến với Grab, tăng được lượng khách hàng cho ứng dụng.

Chỉ cần thay đổi thiết kế Logo thương hiệu đã khiến Grab trở nên ấn tượng, thu hút, tạo lòng tin cho khách hàng. Một thiết kế Logo tốt sẽ mang lại bước tiến lớn cho doanh nghiệp.

Kết, khi phát triền doanh nghiệp, bạn hãy cân nhắc để có một thiết kế Logo chuyên nghiệp và phù hợp nhất. Chính sự phù hợp sẽ tạo bước đệm lớn cho doanh nghiệp.

Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone