Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thương Hiệu

Những Điều Cần Chú Ý Khi Tái Tạo Lại Thương Hiệu

1. Tái tạo thương hiệu là gì?

Tái tạo thương hiệu là khi một doanh nghiệp quyết định xác định lại mục đích của mình. Nó ảnh hưởng đến tất cả cách thức trình bày và tương tác với khách hàng. Vì thế, bạn không nên hiểu sai việc tái tạo thương hiệu chỉ đơn thuần là thay đổi màu sắc thương hiệu, thiết kế lại logo hoặc thay đổi khẩu hiệu.

Theo Jonathan Bernstein, tổng giám đốc bộ phận tư vấn thương hiệu Omnicom, Interbrand, thương hiệu là một thực thể sống. Nó không chỉ là một chiến dịch quảng cáo, không phải người phát ngôn, không phải là một thiết kế Logo, không phải chỉ là cái tên, mà nó bao gồm hết toàn bộ những thứ đó. Một thương hiệu khi đã đi dần vào ngõ cụt, đang trên cao bỗng rơi xuống không phanh thì bạn cần phải tái tạo lại thương hiệu ngay lập tức.

Xem thêm: 10 Chiến Lược Tiếp Thị Sáng Tạo Trên Website

2. Tại sao doanh nghiệp cần tái tạo thương hiệu ?

Trong hoàn cảnh nào các doanh nghiệp nên bắt đầu tái tạo thương hiệu? Chúng tôi tìm ra được một số lý do như sau:

Khi các công ty hợp nhất để tạo thành một cái mới

Một cuộc sáp nhập đòi hỏi cần phải tái tạo thương hiệu. Khi hai công ty khác nhau hợp nhất, thương hiệu này có thể sẽ được thay thế bởi thương hiệu kia, nó sẽ bị ảnh hưởng từ giá trị, mục tiêu và phương thức hoạt động. Do đó, việc tái tạo thương hiệu sẽ làm cho thương hiệu đó hoạt động rõ ràng và có mục đích hơn.

Khi doanh nghiệp của bạn không thu hút đúng khách hàng

Một số doanh nghiệp có thể tự hỏi tại sao mặc dù có lưu lượng truy cập cao trên các địa điểm trực tuyến và tại chỗ của họ, nhưng lại không tăng được doanh số bán hàng. Một lý do để giải thích điều này là có thể bạn đã thu hút sai đối tượng khách hàng. Giá trị của dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn có thể không được truyền đạt rõ ràng trong bước đầu xây dựng thương hiệu, đó là lý do tại sao bạn cần phải thay đổi.

Xem thêm: 17 Xu Hướng Xây Dựng Thương Hiệu Trong Tương Lai (P1)

Khi thương hiệu hiện tại của bạn đang giới hạn khả năng kinh doanh của bạn

Thế giới của chúng ta đang thay đổi ở tốc độ tối đa, chủ yếu là do những tiến bộ trong công nghệ. Kỹ thuật số đã thay đổi cách sống của chúng ta, từ việc kết nối mỗi cá nhân thông qua phương tiện truyền thông xã hội đến việc cung cấp các ứng dụng phục vụ cho sự tiện lợi hàng ngày. Đó là lý do tại sao thương hiệu ban đầu của bạn mặc dù nó đã hoạt động trong thời gian dài nhưng nếu không thay đổi, không cập nhật công nghệ thì khách hàng sẽ khó lòng đồng hành cùng bạn lâu dài.

Khi bạn muốn mở rộng thị phần hiện tại của mình

Một cách để tăng thị phần của bạn là xem xét khai thác các phân khúc thị trường khác, phân khúc thị trường càng rộng lớn thì thương hiệu cần sự thay đổi càng nhiều. Thay đổi để đáp ứng được nhu cầu của lượng lớn thị trường mà bạn đang mở rộng, thay đổi để chứng tỏ bạn đủ khả năng quản lí nó và thay đổi để thể hiện rõ mục tiêu, chiến lược bạn đang nhắm vào.

3. Cách tái tạo thương hiệu làm tăng doanh số

Tái tạo thương hiệu có thể giúp bạn nổi bật trên đấu trường. Ví dụ, mọi người đang có xu hướng sống một cuộc sống đơn giản nên nhu cầu đối với việc mua sắm giảm dần. Vì thế, cuộc cạnh tranh trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bạn hãy tự hỏi, lần cuối cùng bạn kiểm tra đối thủ là khi nào? Chiến lược hiện tại của họ là gì? Bạn có nghĩ rằng bạn vẫn ở trong trạng thái tốt nhất để cạnh tranh với các đối thủ không?

Trong bối cảnh luôn thay đổi này, bạn luôn phải ý thức được những gì xảy ra xung quanh. Hãy tìm ra xu hướng vận hành tốt nhất trong ngành của bạn. Thực hiện kiểm toán hàng năm để đảm bảo sự phù hợp của công ty bạn với khách hàng của bạn. Một số ví dụ hoàn hảo cho trường hợp này:

Xem thêm: Truyền thông đang thay đổi thiết kế Logo như thế nào?

Apple: Từ phá sản đến dẫn đầu thị trường

Apple đang trên bờ vực phá sản. Nó đã thua trong cuộc cạnh tranh vững chắc với các công ty CNTT hàng đầu IBM, HP và Dell, cho đến khi Steve Jobs quyết định xác định lại hình ảnh của Apple. Thay vì quảng cáo làm nổi bật các sản phẩm của họ tốt như thế nào, đó có lẽ cũng là điều mà các thương hiệu công nghệ khác đã và đang làm, Steve Steve lại tập trung nhiều hơn vào tính cách thị trường mục tiêu của họ. Họ đã thay đổi khẩu hiệu và thiết kế Logo doanh nghiệp từ hình quả táo màu cầu vồng thành quả táo đơn sắc bóng mượt mà chúng ta thấy ngày nay. Sự thay đổi này đã cứu Apple khỏi phá sản và biến nó thành công ty trị giá hàng nghìn tỷ đô la như ngày nay, bỏ lại tất cả các thương hiệu cạnh tranh hàng đầu của nó.

Tái tạo thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp của bạn ánh sáng mới. Nếu mục tiêu của bạn khi bắt đầu không còn đại diện cho những mục tiêu mà bạn nhắm đến ngày hôm nay, thì đó là chính là lúc để thay đổi. Như đã thảo luận ở điểm trước, bối cảnh thị trường đang thay đổi nhanh chóng. Do đó, nó kêu gọi một loạt các mục tiêu mới để tiếp tục thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tiến lên.

Xem thêm: Những Mẫu Logo Kết Hợp Màu Sắc Và Hình Dáng Đẹp Mắt

Dunkin: Rút ngắn tên để thể hiện mục tiêu mới

Dunkin Donuts vừa bỏ tên Donuts. Và nó không có nghĩa là họ đang bỏ đi những chiếc bánh rán được yêu thích của họ, họ chỉ đang thực hiện một mục tiêu mới là trở thành một thương hiệu hàng đầu về đồ uống và di chuyển. Nhưng hãy lưu ý rằng việc thay đổi thương hiệu của họ không chỉ là đổi tên. Dunkin đang đầu tư 100 triệu đô la để hiện đại hóa các cửa hàng của họ để đáp ứng sở thích không ngừng thay đổi của người tiêu dùng. Họ cũng đang lên kế hoạch đưa làn đường lái xe vào tất cả các cửa hàng để phục vụ khách hàng đang di chuyển.

Lúc đầu, việc loại bỏ Donuts trong tên của họ gây ra sự hoảng loạn. Nhưng ngay sau khi lý do được làm rõ, mọi người đã có phản hồi tích cực hơn. Điều này được chứng minh bằng sự hỗ trợ liên tục mà thương hiệu nhận được từ khách hàng của mình trong quá trình tái tạo thương hiệu.

Old Spice: Thời gian tốt nhất để Spice it up!

Old Spice được biết đến là chất khử mùi trong những năm 2000. Thương hiệu 70 tuổi này muốn thu hút thị trường trẻ. Nhưng bằng cách nào? Họ rớt doanh số nhiều khá nhiều trong những năm gần đây. Vì thế việc tái tạo lại thương hiệu lả không thể tránh khỏi. Nghiên cứu trường hợp thương hiệu này cho thấy cách tái tạo thương hiệu không chỉ là thiết kế lại logo hoặc thay đổi tên, mà nó thông qua việc sử dụng thông minh công nghệ kỹ thuật số + một ý tưởng quảng cáo tuyệt vời, Old Spice đã có thể làm mới lại hình ảnh của họ thông qua việc xác định lại cách khách hàng trải nghiệm thương hiệu của họ. Kể từ khi đổi thương hiệu, doanh số sữa rửa mặt Old Spice Body đã tăng 11% chỉ trong năm 2010.

Xem thêm: Thiết Kế Logo Quán Cà phê – Sáng Tạo Với Trí Tưởng Tượng Tuyệt Vời

Megaworld: Tầm nhìn mới sau 30 năm

Để kỷ niệm 30 năm thành lập, Megaworld đã thay đổi thương hiệu nhượng quyền thương mại của mình, thay đổi về logo, tên và tầm nhìn của công ty mới.

Việc ra mắt thiết kế Logo màu sắc Megaworld Lifestyle Malls mới là một sự tiến bộ và thú vị. Logo trông thật sự linh hoạt và hấp dẫn vượt qua tuổi tác, bản sắc và văn hóa. Chúng tôi đã tạo ra logo mới theo cách nó sẽ trở nên phù hợp hơn với những người đi mua sắm nhiều thế hệ và củng cố mối quan hệ của họ với thương hiệu Megaworld. Bên cạnh việc thay đổi tên và logo, Megaworld còn tự hào về tầm nhìn đổi mới của họ, đó là quy mô để biến hạnh phúc thành một phong cách sống.

Đặt lại thương hiệu khi được thực hiện đúng, có thể mang lại kết quả lớn cho doanh nghiệp của bạn. Các doanh nghiệp có những lý do khác nhau khiến họ tái tạo thương hiệu, bất kể động cơ của bạn là gì, cách duy nhất để làm thành công là đảm bảo bạn có thể thực hiện nó đúng mục và nền tảng phù hợp. Nếu bạn quyết định tái tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, hãy bắt đầu với việc xác định vấn đề mà thương hiệu đang cố gắng giải quyết. Sau đó xác định mục tiêu cho chiến dịch tái tạo thương hiệu của bạn. Cuối cùng, chọn cẩn thận các công cụ tiếp thị phù hợp để thực hiện nó.

Nếu bạn đang muốn có nhu cầu tái tạo thương hiệu hay muốn phát triển bất kỳ ấn phầm thương hiệu nào. Đội ngũ Binbrand Group luôn sẵn sàng phục vụ, với đội ngủ đa dạng sự sáng tạo, Binbrand sẽ mang đến cho bạn những ấn phẩm ấn tượng với bạn và làm hài lòng khách hàng của bạn.

Liên hệ: 0913 413  997 - 077 355 1900


Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone