Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thiết Kế Logo

Quy Tắc Ô Lưới Trong Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp

Thiết kế Logo chuyên nghiệp đòi hỏi sự sáng tạo rất cao, cùng với các quy tắc đặc biệt. Đội ngũ thiết kế cần phải nghiên cứu, tìm hiểu và kết hợp điểm đặc biệt của thương hiệu nhằm tạo ra sự riêng biệt thu hút cho từng thiết kế Logo thương hiệu.

Quy tắc ô lưới là một tỉ lệ mà các chuyên gia đã nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm, rất nhiều thiết kế xuất xắc đã áp dụng tỉ lệ ô lưới mà tạo ấn tượng đặc biệt cho người xem.

Tuy nhiên khi áp dụng ô lưới từ lúc bắt đầu phác thảo Logo, sẽ giới hạn sự sáng tạo của đội ngũ thiết kế, vì thế khi thiết kế Logo thương hiệu, ô lưới chỉ nên áp dụng sau khi đã xong bản phác thảo xong.

quy tắc thiết kế logo chuyên nghiệp

Lúc phác thảo đã hoàn chỉnh là thời điểm áp dụng ô lưới hay còn gọi là quy tắc trong thiết kế. Thiết kế Logo thương hiệu muốn hài hòa và chuyên nghiệp cần kết hợp các quy tắc chuẩn trong thiết kế. 

Chính vì thế ô lưới cũng giống gia vị cho một món ăn, thêm nó bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà và tuyệt vời.

Xem thêm: 5 Nguồn Cảm Hứng Màu Sắc Giúp Thiết Kế Logo Thương Hiệu Thu hút (P1)

Quy tắc chuẩn cho thiết kế Logo chuyên nghiệp

Thiết kế Logo chuyên nghiệp cần phải được quy chuẩn theo đúng tỉ lệ rõ ràng, từng khoảng cách an toàn, khoảng hở các kí tự trong Logo.

Thế nên một thiết kế Logo thương hiệu hoàn chỉnh cần đi cùng ô lưới để thể hiện sự chính xác tỉ mỉ của thiết kế tạo nên sự tin tưởng trước khách hàng.

Quy tắc đối xứng trong thiết kế Logo chuyên nghiệp

Sự cân bằng là một yếu tố cần thiết trong thiết kế, nhất là đối với Logo. Một thiết kế Logo chuyên nghiệp không thể bị nghiêng, bị chênh đi một bên, mất cảm giác cân bằng, gây khó chịu cho khách hàng. Quy tắc ô lưới sẽ giải quyết vấn đề này tạo ra sự cân bằng tuyệt đối trong thị giác con người.

Ví dụ điển hình cho điều này là Logo McDonalds và Starbucks với sự đối xứng hoàn hảo.

công ty thiết kế logo chuyên nghiệp

Xem thêm: 8 Xu Hướng Thiết Kế Logo Đầy Cảm Hứng Cho Năm 2020

Nguyên tắc vàng

Nghe sơ qua nguyên tắc này là biết sự quý giá của nó.

Tỉ lệ thần thánh được các chuyên gia tổng hợp và vẫn áp dụng cho đến ngày nay. Hiện tại chưa một nguyên tắc mới nào ra vượt được nguyên tắc này, chỉ cần áp vào và canh chỉnh một chút để thiết kế Logo thương hiệu trở nên chuyên nghiệp đạt chuẩn và thu hút hơn.

Điển hình cho tỉ lệ này là Logo Pepsi và Logo Toyota.

công ty thiết kế logo chuyên nghiệp tphcm

Xem thêm: 5 Ấn Phẩm Thiết Kế Mà Bất Kỳ Doanh Nghiệp Nào Cũng Nên Có

Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone