• Thiết Kế Logo
  • By Dung Nguyen

Thiết Kế Logo 2020: Yếu Tố Thị Giác Thị Giác Vượt Trên Tất Cả

Bạn muốn phát triển, xây dựng hình ảnh cho thương hiệu, tạo hiệu ứng mạnh đến với người dùng thì việc nắm bắt xu hướng thiết kế, nguyên tắc trong thị giác sẽ tạo lợi thế cho bạn rất nhiều. Chủ đề này cũng hấp dẫn như khi bạn đang mua đồ giảm giá hay đang thưởng thức chuyến du lịch của mình. Mỗi năm đều sẽ có một thứ gì đó mới được khám phá trong mỗi ngành nghề, đặc biệt là ngành liên quan đến sáng tạo, như màu sắc mới, phong cách mới và xu hướng mới. 

Bây giờ chúng ta sẽ điểm qua vài xu hướng thiết kế Logo phát triển mạnh trong năm 2020 và nguyên tắc chính sẽ phụ thuộc mạnh vào yếu tố thị giác. Dù bất cứ phong cách nào cũng sẽ không thoát được nhận thức của người dùng mà yếu tố thị giác là cốt lõi của nhận thức đó.

Thăng bằng

Một thiết kế Logo chuyên nghiệp đòi hỏi phải tập trung tất cả các yếu tố như tối giản, vượt thời gian, linh hoạt, phù hợp, ghi nhớ. Ngoài ra điều ảnh hưởng đến yếu tố thị giác là cân bằng, trừ khi nhà thiết kế có ý tưởng sáng tạo độc đáo.

Cân bằng giúp tạo sự hoàn hảo trong thiết kế, dễ dàng tạo ấn tượng khi khách hàng nhìn vào.

Xem thêm: 8 Xu Hướng Thiết Kế Logo Đầy Cảm Hứng Cho Năm 2020

Sắp xếp

Đây là nguyên tắc thiết kế được đa số nhà thiết kế thích nhất, tuy vậy nhưng nguyên tắc này rất gần với sự bình thường. Những hình khối cơ bản nhưng được xắp sếp một cách logic, tạo ra những ý tưởng độc đáo, giống như những bậc thang khi bạn bước lên sẽ chắc chắc sẽ bị cuốn theo từng bậc, từng bậc, giống như bạn bị cuốn vào nó, rất thích hợp để gây ấn tượng làm khách hàng nhớ đến.

Không gian liên kết

Những Hình ảnh đồ vật, động vật hay bất cứ gì quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày thì rất dễ gây ấn tượng và làm cho khách hàng nhớ rất nhanh.

Một nhà thiết kế chuyên nghiệp sẽ biết cách liên kết những hình ảnh quen thuộc đó tạo ra biểu tượng độc đáo gây ấn tượng mạnh trong thiết kế Logo doanh nghiệp. Điển hình của ý tưởng trên là những đường thẳng, xéo và đôi lúc là nét vẽ.

Xem thêm: Các hình Shape trong thiết kế Logo và hiệu ứng mang lại?

Hệ thống cấp bậc

Sự phân cấp trong thiết kế luôn là khái niệm cơ bản đối nhà thiết kế. Sự phân cấp trong thiết kế Logo giúp người xem Logo một cách có tổ chức và đúng với chủ đích của nhà thiết kế. Điều quan trọng là tổng thể nói lên được định hướng riêng của chính thương hiệu đó. Đây cũng là yếu tố làm cho khách hàng cuốn theo một cách tự nhiên nhất, từng bước, từng bước tạo ra ấn tượng riêng.

Xem thêm: Những Mẫu Logo Kết Hợp Màu Sắc Và Hình Dáng Đẹp Mắt

Nguồn: ThinkDesign

Comment
Tin Mới
xay-dung-thuong-hieu-vuot-qua-khoang-cach-mang-chung-ta-lai-gan-nhau
  • Ngày 03 tháng 04 năm 2020
  • Xây dựng thương hiệu
  • By Tong Hop

Xây Dựng Thương Hiệu Vượt Qua Khoảng Cách Mang Chúng Ta Lại Gần Nhau

Xem thêm →
duy-tri-he-thong-ban-hang-trong-cuoc-khung-hoang
  • Ngày 30 tháng 03 năm 2020
  • Xây dựng thương hiệu
  • By Tong Hop

Duy Trì Hệ Thống Bán Hàng Trong Cuộc Khủng Hoảng

Xem thêm →