Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thiết Kế Logo

Thiết Kế Logo Công Ty Theo Phong Thủy

Theo quan niệm của người Phương Đông, phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng cần đặc biệt chú ý đến khi thiết kế Logo công ty, vì nó ảnh hướng đến vận mệnh phát triển của cả một doanh nghiệp.

1. Những điều cơ bản về phong thủy

Phong thủy là một nghệ thuật và khoa học cổ xưa đã được biết đến hơn 3.000 năm trước tại Trung Quốc. Theo nghĩa đen, phong thủy có nghĩa là "gió và nước." Trong văn hóa Trung Quốc, gió và nước có liên quan đến sức khỏe, may rủi của con người. 

Trong phong thủy, có nhiều yếu tố liên quan đến các ngành nghiên cứu học thuật khác nhau, bao gồm vật lý, triết học, thiên văn học và chiêm tinh học...Phong thủy đôi khi được cho là nghệ thuật sắp đặt, giúp bạn hiểu được vị trí của bản thân và đồ vật trong một không gian ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của bạn. Đó là một khối kiến thức phức tạp dạy cho bạn cách cân bằng và hài hòa với nguồn năng lượng có trong bất kỳ không gian nào, dù đó là nhà, văn phòng hay vườn. Mặc dù có một số người trong cộng đồng khoa học coi là giả khoa học, nhưng phong thủy lại có tác động đến tính thẩm mỹ của thiết kế nội thất và bố cục kiến trúc trong không gian sống và làm việc của văn hóa phương Đông và gần đây là văn hóa phương Tây. 

Lý thuyết chính trong phong thủy chính là Âm Dương. Theo lý thuyết Đạo giáo và phong thủy, âm dương là hai mặt đối lập phụ thuộc lẫn nhau và phải luôn luôn cân bằng. Sự bất hòa xảy ra khi yếu tố này vượt trội hơn yếu tố kia. Vì thế khi thiết kế Logo phải chú trọng rất nhiều đến vấn đề này bao gồm màu sắc, hình dạng, hình ảnh, hướng và thậm chí cả kiểu chữ.

Xem thêm: 5 Lợi Ích Hàng Đầu Của Quảng Cáo Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

2. Các yếu tố trong phong thủy ảnh hưởng đến thiết kế Logo công ty

Các loại hình kinh doanh khác nhau được kết hợp với các yếu tố phong thủy khác nhau. Trong phong thủy, có năm yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi yếu tố này có đặc điểm nhất định đặc trưng cho các loại hình kinh doanh riêng. Làm thế nào để bạn tìm ra yếu tố nào trong số này ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn và các dịch vụ mà nó cung cấp? Hãy tìm hiểu kĩ hơn về chúng.

  • Kim: là yếu tố phù hợp với các ngành công nghiệp, gắn liền với tiền và công nghệ. Vì vậy, các lĩnh vực như ngân hàng hoặc công ty công nghệ sẽ phù hợp với người mang mệnh Kim.
  • Mộc: liên quan đến giáo dục, giấy và quần áo. Vì vậy, nếu bạn mệnh Mộc sẽ thích hợp điều hành một ngôi trường hoặc các ngành liên quan đến cây xanh.
  • Thủy: thường liên quan đến sự sạch sẽ, thư giãn và tinh khiết, nó sẽ là một yếu tố hoàn hảo cho ngành công nghiệp làm đẹp.
  • Hỏa: là lý tưởng cho một doanh nghiệp sáng tạo, suy nghĩ tiến bộ hoặc nhanh chóng. Biểu tượng này liên quan đến hành động và thể thao hoặc có liên quan đến thực phẩm.
  • Thổ: là yếu tố của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp xây dựng và nông nghiệp.

Sau khi xem xét các yếu tố này ảnh hưởng đến thiết kế logo doanh nghiệp của bạn như thế nào, hãy sẵn sáng tạo một logo tuyệt vời !

3. Màu sắc cho thiết kế Logo công ty

Trong phong thủy, màu sắc nắm giữ sức mạnh to lớn. Màu sắc thể hiện thông điệp phi ngôn ngữ mạnh mẽ hơn cả ngôn ngữ và hình dáng. Nó cũng liên quan đến các yếu tố nhất định, vì vậy bạn nên cẩn thận chọn màu sắc thiết kế Logo công ty

  • Kìm (màu của kim loại): gồm các màu sáng và có ánh lên sắc kim. Nếu bạn mệnh kim thì màu sắc phù hợp nhất với bạn là màu trắng, đây là màu bản mệnh. Ngoài ra nên kết hợp với các tông màu như nâu, vàng vì đây là những sắc màu sinh vượng khí cùng áp dụng với màu bản mệnh của bạn đó là Hoàng Thổ sinh Kim. Nên tránh những màu sắc sau vì chúng rất kỵ nhau như màu hồng, đỏ, tím. Do Hồng Hỏa khắc Kim.
  • Mộc (Màu tượng trưng cho cây cỏ): Màu xanh dương, màu xanh lục là màu bản mệnh của bạn, nên tránh sử dụng những tông màu mang sắc thái rực rỡ, ánh kim như màu trắng bạc, do chúng khắc Mộc.
  • Thủy (nước): màu sắc hợp với mệnh Thủy là màu xanh biển, đen, nên kết hợp với các màu sắc khác như trắng sáng, ánh kim do Kim sinh Thủy để tăng cường sự may mắn, tiền bạc và sức khỏe. Lưu ý nên tránh sử dụng các màu vàng nâu do Thổ khắc Thủy.
  • Hỏa (tượng trưng cho lửa): màu sắc bản mệnh của người mệnh hỏa là đỏ và tím. Cần tránh các màu như màu đen, xanh biển  vì nó sẽ ảnh hưởng tới tình duyên và sức khỏe bản thân của mệnh chủ.
  • Thổ (tượng trưng cho đất): màu của bản mệnh là màu nâu, vàng, cam, có thể kết hợp với các màu như hồng, đỏ, tím để hỗ trợ bổ sung thêm cho vận số của mình. Người mệnh thổ nên tránh sử dụng màu xanh vì không tốt cho bản thể.

Xem thêm: 7 Đặc Điểm Tạo Nên Một Logo Riêng Biệt

4. Hình dạng cho thiết kế Logo công ty

Hình dạng có liên quan đến các yếu tố cụ thể trong phong thủy. Các hình dáng đại diện cho 5 yếu tố phong thủy:

  • Kim: tròn
  • Mộc: hình chữ nhật
  • Thủy: lượn sóng
  • Hỏa: tam giác
  • Thổ: hình vuông

Dựa vào nguyên tắc tương sinh ta kết hợp các hình dáng với nhau như sau: 

  • Kim (tròn, trắng)  với thủy (zigzag, đen)
  • Mộc (chữ nhật, xanh lục) và với hỏa (tam giác, đỏ)
  • Thủy (zigzag, đen) và với mộc (chữ nhật, xanh lục)
  • Hỏa (tam giác, đỏ) và với thổ (vuông, vàng)
  • Thổ (vuông, vàng) và với kim (tròn, trắng)

Khi chọn hình dạng thiết kế Logo công ty, hãy ghi nhớ những nguyên tắc phong thủy cơ bản này. Nó sẽ thể hiện những hình dạng hài hòa, may mắn nhất cho hình ảnh đại diện của bạn.

5. Hình ảnh cho Logo

Hình ảnh cũng giống như hình dạng, nên chọn hình ảnh có liên quan tới việc kinh doanh của bạn. Chúng là một trong những yếu tố dễ chọn nhất vì hình ảnh thể hiện rõ những gì doanh nghiệp thực hiện theo cách trực quan.

6. Biểu tượng cho Logo

Biểu tượng là dạng không thể hiện rõ ràng như hình ảnh. Nhưng nó có khả năng kết nối năng lượng phong thủy thích hợp để mang vận may đến cho bạn, dù cho đó là một biểu tượng dường như không liên quan.

Ví dụ, tất cả chúng ta đã nhìn thấy logo của Apple khoảng một triệu lần. Nhưng hình ảnh logo hoàn toàn không liên quan về những gì doanh nghiệp này làm. Và dù không liên quan nhưng thương hiệu vẫn đứng đầu trên thế giới. Tại sao? Vì biểu tượng của quả táo chứa năng lượng phong thủy mạnh mẽ, vươn lên tầm cao và là hình ảnh đáng nhớ. Nike swoosh cũng là một ví dụ tuyệt vời khác về một hình ảnh không liên quan, nhưng có ảnh hưởng tốt theo chiều hướng tích cực. Nó rất dễ nhớ và thu hút đúng loại năng lượng phong thủy cần thiết cho thương hiệu.

Xem thêm: 5 Lý Do Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp

7. Phương hướng cho Logo

Mỗi yếu tố năng lượng không chỉ được thể hiện bằng màu sắc, hình dạng và hình ảnh, chúng còn được liên kết với các phương hướng cụ thể. Phong thủy Bagua hay Pakua là một trong những công cụ chính mà các học viên sử dụng để phân tích năng lượng trong một không gian và chọn hướng tối ưu cho thiết kế.

Vì vậy, làm thế nào bạn sử dụng các phương hướng để tối ưu hóa logo cho doanh nghiệp của bạn? Đầu tiên phải tìm hiểu rõ cách bố trí đúng thiết kế logo. Sau đó, làm việc với nhà thiết kế đồ họa để tạo ra một thiết kế Logo hài hòa cho lĩnh vực kinh doanh của bạn.

8. Font cho Logo

Font chữ thực sự quan trọng như thế nào?

Khi Giày White Mountain thay đổi font chữ của logo, lợi nhuận của họ tăng 20 phần trăm! Như bạn thấy, việc đánh giá thấp sự ảnh hưởng của font chữ đến thương hiệu có thể khiến bạn phải mất một khoản tiền lớn.

Trong thời đại kỹ thuật số, bạn có rất nhiều lựa chọn khi nói về kiểu chữ. Vì vậy, hãy lên mạng và làm một vài nghiên cứu nhỏ. Có hàng ngàn kiểu chữ để lựa chọn, chỉ cần đảm bảo rằng kiểu chữ đó phù hợp với thương hiệu của bạn.

Xem thêm: 50 Font Chữ Được Dùng Nhiều Trong Thiết Kế Logo (P1)

9. Tránh các hình ảnh tiêu cực

Khi thiết kế logo, luôn tránh xa các liên tưởng và hình ảnh tiêu cực. Chúng thu hút sai loại năng lượng mà công ty bạn không cần. Hãy nhìn về phía tích cực để chọn một thiết kế logo công ty may mắn mang đến sự thành công.

10. Thuê một chuyên gia

Nếu bạn đã đọc xong các nguyên tắc phong thủy ở trên và vẫn đang vò đầu bứt tóc về nơi bắt đầu thì đừng bỏ cuộc. Hãy xem xét việc thuê một chuyên gia phong thủy chuyên nghiệp để giúp bạn tạo ra logo tốt nhất cho công ty. Một chuyên gia phong thủy sẽ kết hợp các nguyên tắc trên để tạo ra logo tối ưu. Hãy sáng suốt để lựa chọn đúng chuyên gia phong thủy cho doanh nghiệp của bạn.

*****

Biết được yếu tố phong thủy của công ty có thể giúp bạn chọn được màu sắc, hình ảnh hoặc biểu tượng, hình dạng, kiểu chữ cho logo. Nó sẽ đưa ra phương hướng tối ưu nhất để thiết kế một logo ấn tượng, đáng nhớ, đây là bộ mặt của thương hiệu và tầm nhìn, sứ mệnh của công ty bạn.


Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone