Giám đốc điều hành Viện màu sắc Pantone Leatrice Eiseman đã công bố màu sắc sẽ bao phủ năm 2020 chính là Classic Blue – Xanh Da Trời.
Dù chưa phải trend nhưng trước đó nó đã xuất hiện khá phổi biến trong các ấn phẩm đồ họa, đặc biết là thiết kế Logo công ty công nghệ, nhận diện thương hiệu. Vì màu trung tính, dễ dùng và phù hợp với tất cả các lịnh vực, màu xanh da trời luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều thương hiệu. Đó là sắc thái nền tảng, xuất hiện trong thời trang, trang trí nhà cửa, màu sắc của bầu trời hay đại dương, các thương hiệu nổi tiếng như Pepsi, Linkin hay Blue Apron đều dùng màu xanh này.
Xem thêm: Sử dụng màu xanh thông minh trong thiết kế Logo công nghệ
Cảm giác cũng giống như khi Pantone chọn Cerulean Blue làm màu của thiên niên kỷ 1999, Pantone mô tả màu xanh lam này gợi lên sự bình tĩnh, rõ ràng và đảm bảo. Chúng ta đang sống trong một thời đại đòi hỏi sự tin tưởng và niềm tin. Sự kiên định và tự tin này được thể hiện bởi PANTONE 19-4052 Classic Blue, màu xanh của sự vững chắc và đáng tin cậy mà chúng ta luôn có thể dựa vào. Đó là một màu xanh vô tận gợi lên bầu trời rộng lớn, khuyến khích chúng ta nhìn xa hơn để mở rộng đầu óc, thách thức chúng ta suy nghĩ sâu hơn, tăng quan điểm và mở ra luồng giao tiếp hiệu quả.
Lần đầu tiên trong lịch sử Pantone, họ đã tạo ra trải nghiệm đa giác quan bằng cách hợp tác với các hãng như Firmenich, AudioUX, Landr và The Inside để chúng ta có thể nếm, ngửi và nghe được màu Classic Blue. Laurie Pressman cho biết, khi chúng ta bước vào một kỷ nguyên mới, họ muốn thử thách bản thân để tìm cảm hứng từ những nguồn mới không chỉ là phát triển nền tảng màu sắc của năm mà còn giúp cộng đồng trên toàn cầu có được những trải nghiệm màu sắc phong phú và bổ ích hơn. Điều này đã thúc đẩy chúng tôi mở rộng ra ngoài thị giác, mang đến màu sắc Pantone của năm 2020 với trải nghiệm đa giác quan.
Xem thêm: Thiết kế Logo chuyên nghiệp được khách hàng đánh giá cao
Xem thêm: Những Mẫu Logo Kết Hợp Màu Sắc Và Hình Dáng Đẹp Mắt
0913413997
[email protected]