Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thiết Kế Logo

Ý Nghĩa Màu Sắc Trong Thiết Kế Logo Công Ty

Mọi người đều đã nghe về tâm lý màu sắc, điều này chứng tỏ màu sắc tác động đến cảm xúc và hành vi của chúng ta. Ví dụ màu vàng là vui vẻ (vì mặt trời sáng và màu vàng) , màu xanh lá cây làm dịu mát (giống như nằm trên cỏ và nhìn lên tán lá yên bình). Việc chọn màu sắc trong thiết kế Logo công ty có quy tắc hay không? Nó có ý nghĩa gì trong kinh doanh và xây dựng thương hiệu?

Các nhà nghiên cứu Lauren Labrecque và George Milne đã xem xét câu hỏi đó và thấy rằng một số màu sắc có tác động và có thể đo lường được đối với người tiêu dùng. Chúng tôi đã sử dụng nghiên cứu của họ (và những người khác) để tìm ra ý nghĩa chính xác nhất về cách sử dụng màu sắc thiết kế Logo công ty

01. Thiết kế Logo màu đỏ

Màu đỏ là dấu hiệu phổ biến của sự phấn khích, đam mê và giận dữ. Nó thu hút sự chú ý và khiến bạn nổi bật giữa đám đông. Thiết kế Logo công ty của bạn náo nghiệt, vui tươi, trẻ trung hay hiện đại thì hãy nghĩ ngay đến màu đỏ. Trưởng thành, cổ điển hay nghiêm túc thì màu đỏ có thể không dành cho bạn. 

sáng tạo logo công ty

Màu đỏ là màu đầu tiên mà bé có thể nhìn thấy (bên cạnh màu đen và trắng). Các nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng con người đã tiến hóa khả năng nhìn thấy màu đỏ tốt hơn các màu khác. Nó thể hiện cảm xúc mạnh mẽ: lúc tình cảm hay tức giận hoặc đam mê khuôn mặt của con người ửng đỏ. Vì vậy chúng ta liên kết màu sắc đó với cảm xúc cao độ, bao gồm tình yêu, tình dục. Và dù nó không hẳn là một cảm xúc rõ rệt, màu đỏ thường được dùng để kích thích sự thèm ăn (đó là lý do tại sao bạn nhìn thấy nó trong nhiều logo thực phẩm và nhà hàng). Cho dù được sử dụng một mình, hoặc làm màu nhấn, màu đỏ vẫn là một lựa chọn nổi bậc cho thiết kế Logo công ty của bạn.

Xem thêm: 7 Đặc Điểm Tạo Nên Một Logo Riêng Biệt

02. Thiết kế Logo màu cam

Màu cam là màu tiếp thêm sinh lực. Dùng màu cam để nổi bật giữa đám đông. Nó ít được sử dụng hơn màu đỏ, nhưng vẫn tạo ra ấn tượng mạnh mẽ. Hãy thận trọng khi sử dụng màu cam nếu thương hiệu của bạn đang cố tỏ ra sang trọng, nữ tính hoặc nghiêm túc, vì màu cam không tạo ra những đặc điểm đó cho người tiêu dùng. Sự kết hợp của màu vàng và màu đỏ tạo ra màu cam, nên nó mang đặc điểm của cả hai màu cơ bản đó.

thiết kế logo công ty

Màu cam (orange) là một trong những từ gần đây mới được thêm vào ngôn ngữ tiếng Anh,  trong tiếng Anh cổ nó được gọi là màu vàng-đỏ (yellow-red); màu cam được sử dụng trong tiếng Pháp khi trái cam được nhập từ Địa Trung Hải. Màu cam có liên quan đến sự thay đổi nên thường được sử dụng bởi các thương hiệu thích nghĩ về bản thân tạo sự khác biệt.

03. Thiết kế Logo màu vàng

Thiết kế Logo công ty màu vàng dễ tiếp cận, thân thiện như ánh nắng mặt trời. Nó thể hiện sự cổ vũ, tỏa ra một năng lượng trẻ trung, năng động, nên nó không được dùng với các thương hiệu trung niên hoặc sang trọng.

thiết kế logo công ty chuyên nghiệp

Màu vàng là màu chính trong các hệ màu và là một trong những màu sơn đầu tiên con người có thể pha trộn. Nó xuất hiện nhiều trong tự nhiên (vàng, cánh đồng lúa mì và ngô, ánh sáng mặt trời, v.v.), là một màu sắc đa dạng.

Xem thêm: 5 Lý Do Phong Cách Thiết Kế Logo Phẳng Trở Nên Nổi Bật

04. Thiết kế Logo màu xanh lá cây

Nghiên cứu cho thấy rằng màu xanh lá liên kết với nhiều đặc điểm và tính cách thương hiệu. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng màu xanh lá cây cho bất kỳ loại hình kinh doanh nào.

dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp

Nhiều người nói rằng màu xanh lá cây là màu của sự tăng trưởng hoặc cuộc sống mới. Và ở tuổi trung niên, phụ nữ mang thai hầu như luôn luôn mặc màu xanh lá cây. Nhưng trong lịch sử và trong các nền văn hóa khác, màu xanh lá cây là màu của cái chết. Ở Mỹ, màu xanh lá được dùng cho tiền đô la suốt nhiều năm dài. Tất cả điều này có nghĩa là gì? Màu xanh lá cây có thể đại diện cho bất kỳ thương hiệu.

05. Thiết kế Logo màu xanh dương

thiết kế sáng tạo logo công ty chuyên nghiệp

Màu xanh dương tượng trưng cho sự đáng tin cậy và trưởng thành. Bạn nên sử dụng nó cho thương hiệu của bạn nếu bạn muốn thể hiện sự nghiêm túc. Tuy nhiên, một điều cần ghi nhớ là nó như vị vua cổ điển của màu sắc, nó xuất hiện trong hơn một nửa logo của tất cả ngành nghề. Nếu bạn sử dụng màu xanh cho thương hiệu của mình, bạn sẽ cần phải tìm cách để nổi bật.

06. Thiết kế Logo màu tím

làm logo công ty chuyên nghiệp

Màu tím là màu sang trọng. Sử dụng màu tím để thể hiện sự tiên tiến, khôn ngoan và có một chút nữ tính trong đó. Màu tím được biết đến là màu rất xa xỉ bởi vì trong lịch sử thuốc nhuộm màu tím rất đắt tiền, do đó chỉ người rất giàu có mới được mặc màu tím. Nó là màu làm cho thiết kế logo công ty trở nên hoàn hảo.

Xem thêm: 5 Lý Do Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp

07. Thiết kế Logo màu hồng

Trong xã hội phương Tây hiện đại, rất nhiều cô gái thích kiểu tóc nữ tính màu hồng. Nó rất đa dạng, từ màu hồng thiên niên kỷ mềm mại đến hồng đỏ tươi neon, nó mang đến cho thương hiệu một vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung, sang trọng. Về lý thuyết, màu hồng chỉ là màu đỏ nhạt. Không có một từ tiếng Anh tương đương với tên của nó. Nó cũng là một từ ngữ tương đối hiện đại xuất hiện trong ngôn ngữ tiếng Anh trong thế kỷ 17 (pink). Vì vậy, trong lịch sử lâu dài của màu sắc, màu hồng vẫn còn rất trẻ và mới.

thiết kế logo công ty doanh nghiệp

Ý nghĩa văn hóa nổi tiếng của màu hồng là thể hiện sự nữ tính, nó tồn tại trước những năm 1940, khi các nhà sản xuất quần áo nhận ra họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn nếu họ phân chia giới tính cho quần áo trẻ em.

08. Thiết kế Logo màu nâu

Màu nâu có ý nghĩa gì với bạn? Làm cho thương hiệu của bạn xuất hiện vững chãi, nam tính và nghiêm túc. Màu nâu là màu logo ít được sử dụng nhất, vì vậy nếu bạn chọn nó, bạn sẽ chắc chắn nổi bật so với đối thủ.

thiết kế logo công ty

Màu nâu không được sử dụng thường xuyên vì con người  liên tưởng nó với sự thối rữa và có chút gì đó không sạch sẽ. Tuy nhiên, vấn đề này có thể được khắc phục. Màu nâu cũng là màu trầm, phong phú, tự nhiên (mà được tạo ra từ việc trộn tất cả các màu khác lại với nhau). Nó cũng đại diện cho sự lão hóa, vì vậy thường được sử dụng bởi các công ty muốn có một cảm giác cổ điển, thủ công.

09. Thiết kế Logo màu đen

công ty thiết kế logo cty

Bạn muốn trông bóng bẩy, hiện đại và sang trọng? Hãy sử dụng màu đen. Con người nhìn thấy màu sắc đó bởi vì chúng là một bước sóng ánh sáng cụ thể mà chúng ta có thể xác định và phân biệt, nhưng màu đen là màu thiếu vắng ánh sáng, mang lại cho logo một cảm giác bí ẩn và độc quyền, có thể được các thương hiệu xa xỉ tận dụng.

10. Thiết kế Logo màu xám

công ty thiết kế logo doanh nghiệp

Màu xám là màu không quá tối, không quá sáng, là nền tảng của sự trưởng thành, cổ điển và nghiêm túc. Tăng độ tối cho màu xám sẽ tăng cảm giác bí ẩn, giảm nhẹ hơn thể hiện sự giản dị, dễ tiếp cận, những logo màu này mang hơi hướng phong cách cổ điển, nhưng nếu dùng trong công nghiệp thì nó gợi cảm giác về kim loại cứng cáp, mạnh mẽ.

11. Thiết kế Logo trắng

dịch vụ thiết kế logo doanh nghiệp

Màu trắng là màu không sắc. Mặc dù có logo màu trắng, nhưng nó phải luôn được ghép với một màu khác (làm nền) và màu đó sẽ chiếm ưu thế. Nó được sử dụng như một điểm nhấn hay được thêm vào một màu khác để làm cho nó nhẹ hơn, màu trắng rất trẻ trung và thuần khiết, nó có thể đại diện cho hầu hết các thương hiệu.

****

Thế giới màu sắc rất đa dạng và phong phú, hãy lựa chọn một sắc màu nổi bật và phù hợp nhất cho mình, vì nó sẽ gắn liền với sự thành bại của thương hiệu bạn lâu dài.


Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone