Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thiết Kế Logo

8 Lí do Thiết Kế Logo Quan Trọng Với Thương Hiệu

Logo thương hiệu là bộ mặt của một công ty, đó là điều đầu tiên mà khách hàng tiềm năng sẽ chú ý đến công ty đó. Vì thế, thiết kế logo là tạo nên hình ảnh, biểu tượng nhận biết, là nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu và toàn bộ kiến trúc thương hiệu của công ty.

Thiết kế logo quan trọng vì khách chỉ chú ý đến công ty bạn trong vài giây và nếu logo được thiết kế ấn tượng thì sẽ dễ dàng truyền đạt nhanh tới khách hàng những tiềm năng và mục tiêu doanh nghiệp của bạn: chuyên nghiệp, đáng tin cậy, chất lượng dịch vụ và kinh nghiệm lâu năm.

Có 8 lí do thuyết phục bạn nên tạo cho mình một logo đẹp và thật ấn tượng:

1. Thu hút sự chú ý bằng hình ảnh thiết kế Logo

thiết kế logo thương hiệu

Khoảng thời gian khách hàng chú ý đến công ty của bạn rất ngắn, bạn chỉ có khoảng 2 giây để tạo ấn tượng với khách hàng rằng dịch vụ, sản phẩm của bạn đáng để xem xét so với đối thủ trên thị trường. Một logo sáng tạo có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem và truyền đạt các giá trị ý tưởng cốt lõi theo một cách thú vị.

2. Tạo ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên

dịch vụ thiết kế logo thương hiệu

Một logo nếu được thiết kế khá tốt nó có thể khơi gợi sự quan tâm của khách hàng và mời họ tìm hiểu thêm về công ty và các dịch vụ của công ty; nếu không để lại ấn tượng mạnh mẽ khách hàng sẽ bị thu hút bởi những thương hiệu khác ấn tượng hơn, bạn sẽ mất đi một lượng khách hàng lớn.

3. Đó là nền tảng nhận diện thương hiệu của bạn

công ty thiết kế logo thương hiệu

Xây dựng thương hiệu thành công là kể một câu chuyện chạm đến cảm xúc của khách hàng theo cách đơn giản nhất và thiết kế logo là nền tảng cho câu chuyện đó. Màu sắc, font chữ, hình ảnh của logo tạo nên bộ nhận diện thương hiệu riêng biệt, nó được ứng dụng sang tất cả các ấn phẩm tiếp thị và văn phòng như tiêu đề thư, danh thiếp, bao thư, folder, flyer v.v.

4. Thiết kế Logo giúp doanh nghiệp dễ thấy và dễ nhớ

thiết kế logo doanh nghiệp

Một trong những điểm quan trọng nhất của thiết kế logo thương hiệu là dễ thấy và dễ nhớ. Biểu tượng này sẽ khiến khách hàng nhận ra và tìm đến công ty bạn nhanh chóng. Lý tưởng nhất là khi chỉ nhìn thấy logo mà khách hàng có thể liên tưởng được dịch vụ và sản phẩm công ty bạn cung cấp, họ sẽ có cảm nhận và hình dung về toàn bộ thương hiệu của bạn.

5. Tách bạn khỏi số đông

thiết kế logo ấn tượng chuyên nghiệp

 

 

 

 

 

 

 

Thiết kế logo để tạo sự khác biệt, cho người tiêu dùng biết tại sao công ty của bạn là duy nhất và nổi trội hơn với những công ty khác trên thị trường. Ví dụ trong thành phố có 50 cửa hàng cà phê khác nhau, nhưng cửa hàng của bạn có một thiết kế logo nổi trội, khác biệt và truyền tải thông điệp hiệu quả thì người tiêu dùng sẽ thấy tại sao bạn không giống đối thủ của mình - bạn giỏi hơn, để không ngần ngại mà chọn bạn.

6. Thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu

Khi thương hiệu của bạn phát triển trên thị trường và phổ biến rộng rãi, logo của bạn sẽ trở nên quen thuộc hơn với nhiều người tiêu dùng, sự quen thuộc này tạo ra nhận thức rằng bạn là một thương hiệu đáng tin cậy và dễ tiếp cận trên thị trường. Chẳng hạn, bạn ra ngoài mua đồ thể thao khi thấy nhãn hàng Nike chắc chắn bạn sẽ sẵn sàng mua ngay vì với trang phục Nike, bạn biết rằng đó là một thương hiệu nổi tiếng và chất lượng. Niềm tin được xây dựng trên một logo được thiết kế tốt và lòng trung thành của thương hiệu cũng nhanh chóng theo cùng.

7. Dùng màu sắc thể hiện cảm xúc

Một công ty có thể sử dụng các bảng màu của logo để giúp phát triển sự thiện cảm đối với các sản phẩm hoặc thương hiệu nói chung. Một công ty bán nước trái cây có thể sử dụng màu cam để gợi lên cảm giác hạnh phúc về kỳ nghỉ ở vùng nhiệt đới, trong khi một công ty khác bán đồng hồ cao cấp có thể sử dụng màu đen để thể hiện cảm giác sang trọng, hiện đại, hay màu xanh lá cây-thuộc về thiên nhiên, cho thấy sự gắn kết và hài hòa với môi trường.

8. Phản ánh doanh nghiệp của bạn

Một trong những điều làm cho Nike Swoosh thành công là do logo nó phản ánh hoạt động kinh doanh theo cách tốt nhất có thể. Cái tên Nike đại diện cho nữ thần chiến thắng của Hy Lạp và Swoosh phản ánh tốc độ và chuyến bay, đó là yếu tố mà người dùng có thể trải nghiệm khi mang giày và các sản phẩm khác của thương hiệu.

*** Các yếu tố cần xem xét khi làm Logo thương hiệu:

Bây giờ bạn đã nhận ra tầm quan trọng của thiết kế logo, đã đến lúc tìm hiểu các yếu tố khác nhau khi thiết kế logo. Một logo phải đặc biệt và đủ độc đáo để dễ dàng nhận ra và đủ đơn giản để hoạt động trên nhiều kênh truyền thông và quảng cáo:

  • Một logo chuẩn là đáng nhớ và tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời trong tâm trí của khách hàng. Nó nên có hiệu quả ở bất kỳ kích thước nào cho dù đó là trên bảng quảng cáo hoặc trên một cây bút đơn giản.
  • Một logo chuẩn tạo ra mọi tác động về màu sắc kể cả các sắc thái đơn sắc, đen và trắng.
  • Với logo thương hiệu, chi tiết là hoàn toàn quan trọng. Phải đặc biệt chú ý đến mọi yếu tố của logo như màu sắc, hình dạng và font chữ của nó. Những yếu tố này giúp truyền tải thông điệp về thương hiệu của bạn đến đối tượng mục tiêu. Ví dụ một phòng tập thể dục sử dụng font chữ dày và đậm, hay một cửa hàng hoa có thể sử dụng font chữ mềm mại, uốn lượn.

Hy vọng bạn sẽ xem xét các điểm trên trước khi thiết kế logo thương hiệu của riêng mình và hy vọng những điểm trên giúp bạn hiểu được tầm quan trọng của logo thương hiệu.

Xem thêm: Thiết Kế Logo Quán Cà phê – Sáng Tạo Với Trí Tưởng Tượng Tuyệt Vời

Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone