Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thiết Kế Logo

5 Kiểu Chữ Chính Trong Thiết Kế Logo

Nói đến chữ thì đó là một thế giới rộng lớn, nó có vô vàng kiểu dáng giúp nhà thiết kế logo chuyên nghệp thể hiện được tất cả thông điệp và gợi nhiều cảm xúc cho người xem, vì thế việc lựa chọn đúng font chữ cho riêng mình rất quan trọng.

Các kiểu chữ nổi bật thiết kế Logo đã được chia thành 5 loại cơ bản như sau:

1. Serif (Thiết kế Logo Mỹ Phẩm, Spa)

Serif là kiểu chữ gốc có chân cổ điển nhất. Serifs bắt nguồn từ những người La Mã, họ đã tạo nên những nét vẽ có chân ở phía trên và phía dưới, tạo ra cái mà ngày nay chúng ta gọi là Serif. Kiểu chữ Serif ra đời vào thế kỷ 15 và tồn tại trong ba trăm năm, với sự khác biệt về chiều cao và hình dạng của serif đã cho ta biết nguồn gốc về thời đại mà nó được tạo ra. Chữ Serif có mặt khắp nơi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, trong gần như mọi cuốn sách chúng ta đọc hoặc tài liệu chúng ta mở (Times New Roman). Chúng còn được dùng trong thiết kế logo công ty và các ấn phẩm mraketing, được coi là kiểu chữ đáng tin cậy nhất trên hành tinh.

2. Slab serif (Thiết kế Logo Game, Khu Du Lịch)

Slab Serif là những kiểu chữ có chân ấn tượng và đặc biệt là độ dày. Nó được phát triển từ kiểu Serif cổ điển, được sử dụng nhiều trong các bảng quảng cáo, áp phích và tờ rơi của thế kỷ 19. Sau đó, vì nhu cầu sử dụng rộng rãi trong các phong cách thiết kế Logo mà người ta đã phát triển nó thành một số dạng nhẹ nhàng hơn như Clarendon, rất phổ biến để dùng cho các đoạn văn bản dài.

Các kiểu dáng cổ điển như Slab Serif sẽ cực kỳ thu hút cho những thương hiệu nào dùng bảng quảng cáo ngoài trời, và hầu hết mọi chữ máy đánh đều là Slab Serif.

Xem thêm: 50 Font Chữ Được Dùng Nhiều Trong Thiết Kế Logo (P1)

3. Sans Serif (Thiết kế Logo Nhà Hàng, Coffee Shop)

Sans Serifs là kiểu chữ không chân thon nhỏ. Chúng bắt đầu xuất hiện vào giữa thế kỷ 19, chúng được xem là kiểu chữ mới và hiện đại. Hai kiểu chữ điển hình vẫn còn phổ biến và mang tính biểu tượng cho đến ngày nay là Futura và Helvetica.

Sans Serifs được coi là sự lựa chọn kinh tế, hiệu quả, sạch sẽ và hiện đại nhất. Chúng có thể đọc được ở một phạm vi kích thước lớn và hình dạng ít chi tiết của chúng hiển thị trên màn hình kỹ thuật số cực kỳ tốt. Sans Serifs được dùng nhiều với văn bản, đoạn văn dài, luôn được ưu ái sử dụng cho tiêu đề và thiết kế Logo công ty.

4. Script (Thiết kế Logo Homstay, Mỹ Thuật)

Kiểu chữ script là những chữ bắt chước chữ viết tay phức tạp. Chúng được chia thành hai loại: trang trọng và giản dị. Chúng gợi lên nét bút đáng kinh ngạc của các bậc thầy trong thế kỷ 17 và 18. Điểm khác biệt của nó là những đường xoăn và kéo dài từ kiểu chữ gốc Serif. Nếu sử dụng chúng cho đoạn văn dài có thể dẫn đến thiết kế của bạn giống với Tuyên ngôn độc lập, nó thích hợp dùng cho các thiệp mời đám cưới, bìa sách lãng mạn và thiết kế Logo Homestay nào muốn tạo cảm giác trang trọng.

Xem thêm: 50 Font Chữ Được Dùng Nhiều Trong Thiết Kế Logo (P2)

5. Kiểu chữ viết tay (Cửa hàng phong cách cổ)

Kiểu chữ viết tay rất khó tìm thấy trong mười năm trước. Nó không có cấu trúc nhất định và hơi khó đọc vì mô phỏng theo chữ viết tay tự nhiên, nó gợi cảm giác gần gủi, giản dị. Chúng thường xuất hiện trên các bìa sách, áp phích và không thể thiếu trong thiết kế logo, vì chúng mang lại một nét sáng tạo, độc đáo mà hầu hết tất cả các doanh nghiệp muốn nắm bắt. (Một lưu ý thận trọng: hãy xem xét cẩn thận các kiểu chữ viết tay trước khi mua chúng)

Với đa dạng các loại kiểu chữ, các nhà thiết kế có thể tìm thấy miễn phí hay phải chi một khoản phí để sở hữu được nó. Ở tất cả các khía cạnh của thiết kế, độ tương phản chính là chìa khóa, bạn có thể kết hợp các kiểu chữ lại với nhau nhằm tạo điểm nhấn hay sự cân bằng, nhưng kết hợp phải hợp lí để không bị sai lệch ý nghĩa muốn thể hiện.

Xem thêm: 5 Thiết Kế Logo Được Nhân Cách Hóa Của Các Thương Hiệu Nổi Tiếng


Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone