Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thiết Kế Logo

50 Font Chữ Được Dùng Nhiều Trong Thiết Kế Logo Công Ty (P1)

Thông thường chúng ta chỉ quan tâm đến màu sắc và hình ảnh trong các thiết kế đồ họa, đặc biệt là thiết kế logo công ty mà không biết rằng font chữ cũng là yếu tố thiết kế quan trọng không kém.

Trong thực tế, nhiều logo công ty được tạo nên chỉ dựa vào font chữ, sự thành công của thiết kế đó phụ thuộc vào việc bạn sử dụng khéo léo thế nào. Chúng ta hãy bắt đầu cuộc hành trình truy tìm một loạt các font chữ có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

01. Garamond

thiết kế logo công ty

Đây không phải là font chữ đơn lẻ mà là một họ của kiểu chữ serif cũ. Font chữ này rõ ràng và thanh mảnh, là sự lựa chọn hoàn hảo cho thiết kế. Nó gồm các kiểu chữ khác như Adobe Garhua, Stempel Garhua, EB Garhua, Sabon Next và ITC Garhua. Nó thường được sử dụng trong các tạp chí, trang web, sách giáo khoa và các văn bản dài. Một ấn phẩm của Đức đã đánh giá kiểu chữ này là tốt nhất thứ hai trong số tất cả các font chữ, được phát hành lần đầu tiên vào năm 1989.

02. Helvetica

công ty thiết kế logo chuyên nghiệp

Helvetica là font chữ được sử dụng nhiều nhất trong hàng loạt các thiết kế đồ họa. Nó đã được sử dụng từ năm 1984 và đây là một trong những lý do tại sao nó rất phổ biến. Nhiều người thích và cũng có người không thích font chữ này vì một lý do đơn giản là các chữ cái trong font chữ này đặt quá gần nhau.

Xem thêm: 5 Nguồn Cảm Hứng Màu Sắc Giúp Thiết Kế Logo Trở Nên Ấn Tượng (P1)

03. Trajan

dịch vu thiết kế logo

Trajan là font chữ serif theo phong cách cũ và nó được thiết kế bởi Carol Twombly vào năm 1989, dựa theo hình ảnh thủ đô của thời La Mã. Từ lâu, Trajan đã được sử dụng trong các poster phim Hollywood. Font chữ này được yêu thích bởi nhiều nhà thiết kế vì tính đa dạng của nó, thường được sử dụng nhiều cho các ấn phẩm liên quan đến pháp luật, hôn nhân, tôn giáo và những vấn đề về quá khứ.

04. Futura

dịch vụ công ty thiết kế logo

Futura được biết đến gần như hoàn hảo vì nó dựa trên các dạng hình học như hình tròn, hình vuông và hình tam giác. Do dạng hình học độc đáo của nó nên được sử dụng thường xuyên trên các màn hình lớn, thiết kế Logo công ty và bìa sách. Font chữ được nhiều người coi là một lý tưởng cho văn bản nhỏ.

05. Bodoni

làm thiết kế logo

Nếu bạn đang tìm kiếm font chữ mới cho các tiêu đề, logo và văn bản trang trí, thì Bodoni có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nó có nguồn gốc từ font serif phẳng, không có khung và có cấu trúc cơ bản khá hẹp. Nét chữ có sự tương phản khá rõ rệt về độ dày và mỏng trong font chữ này.

Xem thêm: 8 Xu Hướng Thiết Kế Logo Đầy Cảm Hứng Cho Năm 2020

06. Zorus Serif

nhận thiết kế logo công ty

Zorus Serif được tạo ra bởi Jeremie Dupuis, một nhà thiết kế người Canada. Đây là font chữ cổ với đường nét riêng biệt, nó phù hợp với các thiết kế muốn tạo cảm giác cổ điển. Nó còn có các phiên bản in nghiêng và tiêu chuẩn.

07. Sabo

công ty thiết kế logo game

Font chữ này là sự sáng tạo của nhà thiết kế đồ họa Philippe Moesch và có một hệ thống chữ theo kiểu pixel, gây ấn tượng với phong cách cổ điển. Bạn có thể thử font chữ Sabo trong các thiết kế có chủ đề game giải trí.

08. Bobber

nhận thiết kế logo công ty chuyên nghiệp

Bobber là kiểu chữ serif slif, được thiết kế bởi Lucas Almeida và Dmitry Goloub. Nếu bạn đang tìm kiếm một font chữ độc đáo để thể hiện cảm xúc của thời đại cũ hay một kiểu thiết kế độc đáo cho mục đích thương mại và cá nhân thì font chữ này khá phù hợp cho sự lựa chọn đó.

09. Akura Popo

dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp

Akura Popo là font chữ retro thể hiện sự dẻo dai, mạnh mẽ và táo bạo. Đây là font chữ Serif cổ điển phù hợp cho tiêu đề, logo, tiêu đề thư và khá lý tưởng cho các thiết kế theo chủ đề thể thao, hay các mẫu thiết kế áo và các tác phẩm sáng tạo khác.

10. Berlin

công ty thiết kế logo tại tphcm

Berlin là font chữ theo phong cách hình học cổ điển có từ những năm đầu của thế kỷ trước. Font chữ có 4 phiên bản -Berlin, Berlina, Slaberlin và Uberlin - theo kiểu thông thường và in đậm. Font chữ này cũng được nhiều nhà thiết kế sử dụng sáng tạo thiết kế Logo công ty

11. Rockwell

dịch vụ thiết kế logo bất động sản

Là font chữ mạnh mẽ và táo bạo mang hơi hướng cổ điển tạo tác động thị giác tuyệt vời, có 2 phiên bản dày và mỏng phù hợp cho từng trường hợp sử dụng.

12. Didot

thiết kế logo thời trang

Didot là sự kết hợp giữa kiểu chữ Didone và Serif, được thành lập bởi Designer Didot vào năm 1799. Didot đã ra mắt với nhiều phiên bản khác nhau, một trong số đó được sử dụng trong logo Giorgio Armani. Font chữ này khá phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang, tạo ấn tượng lâu dài khi được phối bằng những màu sắc tương phản cao. Vì sự quen thuộc của font chữ nên rất thích hợp sử dụng thiết kế Logo shop thời trang

13. Univers

thiết kế logo logistics

Univers là kiểu chữ sans-serif được thiết kế bởi Adrian Frutiger vào năm 1954. Nó được cho là một trong những thành tựu font chữ vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Phông chữ này mang lại ấn tượng về sự ổn định, với một hình học hoàn hảo. Phông chữ này hữu ích cho tất cả mọi người vì hình thức rõ ràng và chi tiết của nó. Chính vì thế Font chữ này vẫn thương được lấy ý tưởng để sáng tạo thiết kế Logo chuyên nghiệp cho công ty

14. ITC Lubalin Graph

công ty thiết kế logo tphcm

ITC Lubalin Graph là một kiểu chữ mạnh mẽ với hình dạng hình học riêng biệt, được thiết kế bởi Herb Lubalin vào năm 1974,. Font chữ này có nhiều kích thước khác nhau và có thêm tính năng của Serif Slab.

15. Frutiger

dịch vụ công ty thiết kế logo doanh nghiệp

Được tạo ra bởi nhà thiết kế Thụy Sĩ, Adrian Frutiger, đây vẫn là một kiểu chữ sans-serif lớn khác. Mặc dù được phổ biến năm 1968 nhưng kiểu chữ này lại được hoàn thiện vào năm 1975 và được sử dụng đầu tiên tại Sân bay Quốc tế Charles De Gaulle mới được xây dựng tại Roissy (Pháp), dùng cho hệ thống ký hiệu định hướng của họ. Đó là một kiểu chữ đặc biệt với các chữ cái dễ dàng phân biệt với nhau. Hơn nữa, font chữ này đang được sử dụng trên hộ chiếu Thụy Sĩ từ năm 1985 và đặc biệt là Logo Flickr mà ai cũng biết đến.

16. Bauhaus ITC

dịch vụ thiết kế logo doanh nghiệp

Font chữ này được thiết kế bởi Edward Benguiat và Victor Caruso vào năm 1975. Nó được lấy cảm hứng từ font chữ Universal (1925), nhưng nó nhìn rõ ràng và đặc biệt hơn. Nó có 5 độ dày từ nhẹ, trung bình, demi, đến đậm và đậm hơn nữa.

17. FF Meta

sáng tạo thiết kế logo công ty

Được tạo nên bởi Erik Spiekermann vào năm 1991, đây là một font chữ sans-serif nhân văn. Theo nhà thiết kế Spiekermann, FF Meta dự định là một phản đề hoàn chỉnh của Helvetica-font chữ mà anh thấy đã nhàm chán và nhạt nhẽo. FF Meta sẽ có ảnh hưởng lớn đến thiết kế kiểu chữ trong những năm tiếp theo, nó có 11 kiểu được uốn cong và nhịp nhàng.

18. FF Blur

dịch vụ thiết kế logo doanh nghiệp chuyên nghiệp

Được tạo ra vào năm 1992 bởi nhà thiết kế người Anh Neville Brody, FF Blur là một sans-serif thử nghiệm. Nó là một trong những kiểu chữ tinh túy nhất của thập niên 90 và cho đến nay vẫn còn được các nhà thiết kế ưa chuộng. FF Blur là một trong 23 thiết kế được đưa vào bộ sưu tập các kiểu chữ kỹ thuật số tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại, New York.

19. Horizon

công ty thiết kế logo khởi nghiệp

Được tạo ra bởi Bitstream vào năm 1992, Horizon là một font chữ Sans-Serif thử nghiệm. Font chữ này được lấy cảm hứng từ bộ phim truyền hình Star Trek. Nó được cách điệu và làm dày lên với các góc nhọn. Nó có 2 dạng là bình thường và in nghiêng được sử dụng cho các thiết kế  trong tương lai. Đây cũng là font chữ thích hợp thiết kế Logo cho công ty hay dùng trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

20. Big Caslon

thiết kế logo khởi nghiệp

Big Caslon là một kiểu chữ hồi sinh từ font chữ Caslon của những năm 1600 . Được sang tạo bởi Matthew Carter vào năm 1994, kiểu chữ serif này là một ví dụ tuyệt vời về kiểu chữ cổ điển bước vào thế giới của kiểu chữ hiện đại.

21. Sackers Gothic

dịch vụ công ty thiết kế logo khởi nghiệp

Sackers Gothic được tạo ra bởi studio thiết kế Monotype vào năm 1994. Đây là một họ của font chữ Sans Serif, dựa trên hình thức các chữ cái La Mã. Nó khá là sắc nét và các chữ cái luôn bằng nhau. Sackers Gothic phù hợp với logo, trong các thông điệp xã hội hoặc thiết kế bìa sách.

Xem thêm: Thiết Kế Logo 2020: Yếu Tố Thị Giác Thị Giác Vượt Trên Tất Cả

22. FF Din

thiết kế logo cho công ty

Được thiết kế bởi Albert-Jan Pool vào năm 1995, kiểu chữ Sans-Serif này lần đầu tiên được sử dụng trên các toa xe lửa ở Đức. Nó dựa font chữ gốc của Tổ chức Tiêu chuẩn Đức DIN số 1451, được ủy quyền sử dụng trong quản lý và các ấn phẩm công cộng Đức. Kiểu chữ có 20 biến thể.

23. Sassoon

nhận thiết kế logo khởi nghiệp

Đây lại là một kiểu chữ trong gia đình Sans-Serif, được thành lập bởi một nhà thiết kế nữ Rosemary Sassoon vào năm 1995. Có những cái móc cong trong như lọn tóc ở vài chữ trong kiểu chữ này. Sassoon đã được nghiên cứu cho trẻ em, đặc biệt là sách truyện. Các mẫu chữ của Sassoon khá thân thiện.

24. Baltica-2

làm logo khởi nghiệp

Font chữ  này thuộc Slab Serif được tạo ra bởi Vera Chiminova và Isay Slutsker vào năm 1998. Tuy nhiên, nó tương tự như Sans Serif. Ngoài logo, font chữ này có thể được sử dụng trong quảng cáo, tạp chí truyện tranh, áp phích và tiêu đề.

25. FF Avance

thiết kế logo cho công ty khởi nghiệp

Đây là một trong những kiểu chữ bí ẩn vì không ai biết nó có nguồn gốc từ đâu. Được thiết kế bởi Evert Bloemsma vào năm 2000. Font chữ này được sử dụng nhiều trong các logo liên quan đến ngành công nghiệp ô tô.

Binbrand Group - Liên hệ: 0913 413 997 - 077 355 1900

Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone