• Xây dựng thương hiệu
  • By Tham Khảo

8 Xu Hướng Thiết Kế Logo Đầy Cảm Hứng Cho Năm 2020

Trước bình minh của một thập kỷ mới, các xu hướng logo đã được chú ý nhiều hơn. Xu hướng thiết kế logo mới nhất năm 2020 là sự kết hợp giữa cũ và mới, phát triển dựa trên mọi thứ mà các nhà thiết kế đã khám phá trong vài năm qua, đồng thời sẽ có những bước đột phá hoàn toàn mới phù hợp với thập kỷ mới.

Hãy cùng xem các xu hướng thiết kế logo hàng đầu đã được xác định vào năm 2020 trong bài viết dưới đây.

1. Chuyển màu 3D

Vào năm 2020, bạn sẽ thấy xu hướng gradient phát triển và hợp nhất với xu hướng 3D, khá phù hợp với xã hội điện thoại thông minh của chúng ta. Các nhà thiết kế sẽ đưa ra sự cho ra những mẫu logo ứng dụng sự chuyển màu tạo độ sâu và hiệu ứng 3D. Logo 3D gradient có thể khó in nhưng chúng hoàn hảo cho màn hình kỹ thuật số.

Xem thêm: Cảm giác lôi cuốn trong màu sắc thiết kế Logo thương hiệu

2. Logo phong cách thập niên 80

Phong cách của thập niên 80 được sử dụng trở lại như làn gió mát thổi vào thế giới logo: trò chơi video, nhạc pop. Logo này rất phổ biến vì chúng tận dụng hồi ức của người tiêu dùng. Một số logo tham khảo cho kiểu phong cách này như bên dưới

3. Logo phong cách vẽ tay

Bên cạnh logo gradient 3D được thiết kế đẹp mắt dành cho ứng dụng kỹ thuật số là những logo với phong cách vẽ tay cũng được yêu thích không kém. Những logo này kết hợp hình vẽ và viết, nó có vẻ ngoài không bóng bẩy, hoàn hảo và trong như những phác thảo, trong đó có sự bất đối xứng, đường nét không đồng đều.

Khi đã quá nhàm chán với sự hoàn hảo bóng bẩy thì mọi người đang khao khát một chút gì đó ban sơ và thô ráp.

4. Logo với đường nét siêu mỏng

Năm 2020, phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã ảnh hưởng đến thiết kế logo hơn bao giờ hết. Chúng ta đang thấy các nhà thiết kế dùng những đường kẻ cực kỳ tinh tế, tạo ra các hiệu ứng tượng trưng cho hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật số. Do mức độ chi tiết cực cao của chúng, tạo cho logo cảm giác phức tạp nhưng nhẹ nhàng, thanh tao - một phong cách hoàn toàn mới trong thiết kế logo.

Logo với các đường siêu mỏng có kiểu dáng đẹp, trừu tượng và khó tạo ra mà không có sự trợ giúp của máy tính, đó có lẽ là lý do tại sao nó phổ biến trong thương hiệu công nghệ và công nghiệp. Phong cách này dường như thể hiện tương lai của công nghệ.

5. Logo hoạt hình Vintage những năm 1930

Giống như xu hướng thập niên 80 ở trên, đây là một xu hướng thiết kế hoài cổ khác, nhưng với một phong cách hoàn toàn khác.

Trong thế giới chuyển động nhanh, nơi mọi thứ đang được số hóa, mọi người đang tìm kiếm những hình ảnh quen thuộc của phim hoạt hình cổ điển. Với phong cách đơn giản, biểu cảm đáng yêu của những năm 1930 đã gây chú ý, hấp dẫn các nhà thiết kế thương hiệu.

Vào năm 2020, hy vọng sẽ thấy nhiều logo hoạt hình được lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển hơn, kết nối với người xem ở mức độ cảm xúc sâu sắc hơn.

6. Logo chòng chéo nhiều lớp

Với xu hướng này, các nhà thiết kế đang đẩy mạnh thiết kế phẳng và bán phẳng. Hình dạng và màu sắc sẽ vẫn đơn giản, nhưng kết hợp nhiều lớp với nhau, tạo ra các logo phức tạp sử dụng các điểm nổi bật và màu chồng lấp để truyền đạt nhiều hơn về thương hiệu của họ.

Các lớp luôn phải có màu. Các nhà thiết kế cũng sử dụng các lớp với hiệu ứng bóng đổ và  hình dáng bán trong suốt để tạo hiệu ứng tinh tế.

7. Logo minh họa dạng chuyển động

Logo minh họa không có gì mới, nhưng ngày nay các nhà thiết kế đang làm cho chúng trở nên ấn tượng, thú vị, hữu ích hơn cho các thương hiệu theo xu hướng này. Đó  là sự pha trộn giữa hoạt hình 2D và 3D trong logo với nhiều bộ phận chuyển động. Những hình ảnh động phức tạp này đưa người xem vào một cuộc hành trình và kể một câu chuyện.

Xem thêm: Các hình Shape trong thiết kế Logo và hiệu ứng mang lại?

Bạn cũng sẽ thấy logo minh họa có các phiên bản khác nhau cho tất cả các địa điểm mà họ đã sử dụng và xu hướng đó sẽ không dừng lại sớm.

8. Kiểu chữ phá cách

Vào năm 2020, chúng tôi sẽ thấy rất nhiều logo nâng cao với font chữ ngộ nghĩnh, táo bạo, có cá tính sống động như các thương hiệu mà nó đại diện.

Thay vì chọn các font chữ tiêu chuẩn cũ theo nhận dạng thương hiệu của khách hàng, các nhà thiết kế logo tự tạo ra các kiểu chữ khác biệt so với bất kỳ font chữ nào mà chúng ta đã thấy trước đây. Có rất nhiều cách để sang tạo kiểu chữ, như gai góc, đảo ngược hoặc phản chiếu.

***********************

Thập kỷ mới, xu hướng thiết kế mới. Những xu hướng logo này đang là khởi đầu cho một kỷ nguyên hoàn toàn mới của thiết kế. Thời gian sẽ nói lên tất cả. Và chúng ta có thể chờ đợi xem chúng sẽ được sử dụng, sang tạo như thế nào vào năm 2020 và hơn thế nữa!

Xem thêm: Thiết Kế Logo 2020: Yếu Tố Thị Giác Thị Giác Vượt Trên Tất Cả

Comment
Tin Mới
xay-dung-thuong-hieu-vuot-qua-khoang-cach-mang-chung-ta-lai-gan-nhau
  • Ngày 03 tháng 04 năm 2020
  • Xây dựng thương hiệu
  • By Tong Hop

Xây Dựng Thương Hiệu Vượt Qua Khoảng Cách Mang Chúng Ta Lại Gần Nhau

Xem thêm →
duy-tri-he-thong-ban-hang-trong-cuoc-khung-hoang
  • Ngày 30 tháng 03 năm 2020
  • Xây dựng thương hiệu
  • By Tong Hop

Duy Trì Hệ Thống Bán Hàng Trong Cuộc Khủng Hoảng

Xem thêm →