Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thiết Kế Logo

10 Điều Cần Xem Xét Trước Khi Thiết Kế Logo

Chúng ta đang sống trong một thời đại phụ thuộc vào số hóa. Vì các phương tiện kinh doanh truyền thống đang được thay thế bởi các nền tảng kỹ thuật số, vì thế các doanh nghiệp trở nên khó khăn trong việc xây dựng bản sắc thương hiệu.

Kỹ năng xây dựng thương hiệu không còn giới hạn chỉ trong danh thiếp & văn phòng phẩm, thay vào đó để có được vị trí uy tín trong cuộc cạnh tranh, các nền tảng truyền thông xã hội ngày càng phát triển và trên tất cả các nền tảng này, logo là khía cạnh được chú ý nhiều nhất.

Tuy nhiên, trước khi bạn tiến hành thiết kế logo công ty, có một số quy tắc thiết yếu mà bạn cần tuân thủ. Dưới đây là 10 điều quan trọng mà mọi nhà thiết kế & khách hàng nên xem xét trước khi bắt đầu với quy trình thiết kế Logo

1. Nghiên cứu, phân tích nhu cầu & mục tiêu của doanh nghiệp

Trước khi bạn thiết kế logo công ty, bạn nên tiến hành nghiên cứu sâu rộng về các mục tiêu của doanh nghiệp. Bạn phải phân tích ý nghĩa đằng sau và thông điệp gửi bên trong vì nó sẽ phản ánh các mục tiêu và đạo đức của cả một doanh nghiệp.

Xem thêm: 7 Đặc Điểm Tạo Nên Một Logo Riêng Biệt

2. Đừng thiết kế dựa vào xu hướng

Xu hướng thiết kế đến và đi nhanh chóng, tuy có một số xu hướng gắn bó lâu dài nhưng đa số chỉ là mốt nhất thời. Mặc dù điều cần thiết là phải theo kịp các xu hướng mới nhất, nhưng bạn không nên hoàn toàn dựa vào chúng vì nó dẫn đến logo thương hiệu của bạn nhanh chóng bị lỗi thời. Không có gì sai khi cập nhật xu hướng nhưng chỉ phụ thuộc vào xu hướng là một câu chuyện khác. Tốt hơn là phát huy khả năng sáng tạo của bạn và nghĩ ra một ý tưởng độc đáo, tìm cho thiết kế logo doanh nghiệp của bạn một chỗ đứng vững chãi trên dòng thời gian.

Xem thêm: 5 Lý Do Phong Cách Thiết Kế Logo Phẳng Trở Nên Nổi Bật

3. Nên thể hiện thiết kế Logo bằng màu đen và trắng trước

Việc lựa chọn bảng màu phù hợp có thể là quá sức đối với các nhà thiết kế và khách hàng khi bắt đầu một dự án vì có vô số màu trên bảng màu. Vì lý do này, bạn nên thể hiện rõ trước bố cục màu sắc, độ đậm nhạt bằng tông đen, trắng và xám, khi cảm thấy hợp lí bạn chuyển sang màu sắc khác có cùng độ đậm như đã phối.

4. Tỉ lệ phóng to - thu nhỏ của thiết kế Logo

Khi thiết kế logo, tỉ lệ phóng to thu nhỏ đóng vai trò quan trọng. Bạn sẽ thêm logo của mình vào các mục quảng cáo như bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, danh thiếp, áp phích và thậm chí là bảng quảng cáo,…Để một logo phù hợp với mọi khía cạnh của thương hiệu truyền thống và kỹ thuật số, bạn phải đảm bảo nó trông đẹp ở mọi định dạng có thể và có liên quan. Vì lý do đó, bạn cần kiểm tra logo của mình trên cả định dạng quy mô nhỏ và quy mô lớn hoặc tạo nhiều phiên bản logo cho các tình huống sử dụng khác nhau.

5. Ý tưởng phá cách

Mục tiêu thiết kế Logo hoàn thiện là phải đáng nhớ và gắn liền với các giá trị & tính thẩm mỹ của thương hiệu bạn. Hãy sáng tạo và suy nghĩ khác biệt cho đến khi bạn có thể đưa ra một cái gì đó thực sự mới, đừng dừng lại ở những ý tưởng ban đầu, hãy thử nghiệm với nhiều phong cách và thiết kế một cái gì đó thực sự sáng tạo.

6. Ưu tiên sự tối giản

Một logo độc đáo không có nghĩa là nó phải phức tạp về mặt trực quan. Sự phức tạp là điều cần tránh thay vào đó hãy tìm hiểu về sự tối giản. Sử dụng ít màu sắc và chọn hình dạng, biểu tượng, kiểu chữ và biểu tượng không làm cho thông điệp hình ảnh của bạn tối giản, dễ hiểu.

Xem thêm: 5 Xu Hướng Tối Giản Của Thiết Kế Logo

7. Kiểm tra thiết kế Logo trên các phương tiện khác nhau

Một logo trên danh thiếp hoặc một cuốn sách nhỏ sẽ trông khác với logo trên trang web, vì có sự khác biệt lớn giữa màn hình máy tính để bàn, thiết bị di động và lúc in ra nên hãy kiểm tra sự xuất hiện của nó trên trang web, thiết bị di động, bao bì và các ấn phẩm tiếp thị khác. Một logo phải trông đẹp dù ở định dạng nào: kỹ thuật số, được in hoặc thậm chí trên một ứng dụng.

8. Logo cần phải mang ý nghĩa cốt lõi

Điều làm cho một logo ấn tượng là ý nghĩa mà nó truyền tải. Một logo phải có khả năng thể hiện được cả thông điệp, giá trị và tầm nhìn của một thương hiệu. Thiết kế logo phải độc đáo và dễ nhớ nhưng không hẳn là phải mang cả hình ảnh chuyên ngành vào, đôi khi một thông điệp đơn giản là đủ. Ví dụ nếu bạn là một nhân viên bán xe hơi, bạn không cần phải có một chiếc xe trong logo của mình.

9. Học hỏi từ thành công của người khác

Bạn có thể lấy cảm hứng từ hình ảnh, công việc của các nhà thiết kế và doanh nghiệp khác, nhưng không được sao chép trực tiếp, đây là điều cấm kị trong giới thiết kế. Bạn chỉ nên học hỏi, thi đua và cải thiện những gì người khác đã làm. Cảm hứng rất quan trọng trong việc khơi nguồn cho những ý tưởng mới, nếu cảm hứng tạo ra các bản sao chép thì nó sẽ giết chết sự sáng tạo của cả một thế hệ.

10. Phá vỡ các quy tắc

Logo không phải là biểu tượng tĩnh, chúng có thể thích nghi, thay đổi và là bất cứ điều gì chúng muốn, miễn là nó liên quan đến các mục tiêu và đạo đức của thương hiệu.

  • Một Logo được thiết kế tốt có khả năng mang lại nhiều doanh thu (gián tiếp), cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng và cho phép mọi người tin tưởng bạn như một thương hiệu đáng tin cậy. Thực hành theo những lời khuyên cốt lõi này, bạn sẽ có thể tạo ra một logo tuyệt vời thúc đẩy sự phát triển cho thương hiệu của bạn.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế Logo chuyên nghiệp, Binbrand sẵn sàng đồng hành cùng bạn sáng tạo thiết kế logo phù hợp và giúp thu hút khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Liên hệ: 0913 413 997 - 077 355 1900


Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone