Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thiết Kế Logo

4 Đặc Điểm Của Một Thiết Kế Logo Ấn Tượng

Logo thường là hình ảnh đầu tiên mọi người nhớ đến khi nhắc đến một thương hiệu ngoài thị trường. Nói cách khác, Thiết kế Logo ấn tượng giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và chọn sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, khách hàng sẽ ghi nhớ thương hiệu của bạn và từ đó doanh thu của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Điều đó cho thấy một thiết kế logo ấn tượng sẽ có giá trị như thế nào.

Và đây là 4 tiêu chí của một thiết kế Logo ấn tượng cần có.

1. Đơn giản

Đặc điểm của hầu hết các biểu tượng nổi tiếng thế giới là đơn giản. Đơn giản ở đây không có nghĩa là sơ xài, nhàm chán, mà nó mang ý nghĩa dễ hiểu và không phức tạp.

  • Một thiết kế Logo đơn giản gần gũi với khách hàng là điều quan trọng mà thương hiệu nổi tiếng hướng tới. Thêm quá nhiều yếu tố vào Logo có thể khiến người xem cảm thấy lộn xộn và với tâm trí con người sẽ chặn đi những lộn xộn theo cách tốt nhất có thể.

Điều quan trọng của thiết kế Logo là phải dễ hình dung và dễ ghi nhớ dù chỉ nhìn thấy một lần. Một thiết kế Logo đơn giản sẽ giúp khách hàng nhận ra bạn nhanh nhất và gây ấn tượng tức thì giữa thị trường đông đúc các Logo khác nhau .

2. Thích hợp

Không phải thiết kế Logo đơn giản nào cũng mang tính biểu tượng. Thiết kế Logo phải hoạt động đúng cho mục đích sử dụng và đối tượng mục tiêu của nó.

  • Logo Toys“R”Us là một ví dụ điển hình của sự thích hợp. Với phong chữ vẽ tay, chữ R ngược, biểu tượng ngôi sao và cách phối màu lập dị, trông giống như một đứa trẻ đã vẽ nó. Điều này thu hút trẻ em đến cửa hàng vì như thể chúng thuộc về thế giới đó.

Thiết kế Logo chất lượng là để nhận dạng, không phải là giao tiếp, bạn không nên cố gắng thể hiện quá nhiều ý nghĩa, vì điều đó có thể được thực hiện thông qua tiếp thị và truyền thông. Bên cạnh đó, phong cách logo nên liên quan đến đối tượng khách hàng và truyền đạt tính cách của công ty bạn.

Xem thêm: Những Mẫu Thiết Kế Logo Vui Nhộn

3. Đặc Biệt

Biểu tượng Logo phải đặc biệt.

  • Tại sao chúng ta nói đặc biệt mà không phải đáng nhớ? Bởi vì gốc rễ của một điều đáng nhớ là nó đủ độc đáo, độc đáo còn giúp bạn nổi bật trong một thị trường đông đúc.

Nếu thiết kế Logo công ty của bạn đủ đặc biệt để ghi nhớ thì sẽ mang lại hiệu quả truyền thông rất cao, thật tuyệt phải không nào. Chính vì thế mục tiêu của một thiết kế Logo là đủ đặc biệt để có thể nhớ nó trông như thế nào.

Logo McDonalds là một ví dụ tuyệt vời về thiết kế đặc biệt. Nó đủ đơn giản và độc đáo nhưng cũng dễ diễn đạt lại sau khi chỉ nhìn thấy nó một lần.

Xem thêm: 5 Xu Hướng Tối Giản Của Thiết Kế Logo

4. Vượt thời gian

Đặc điểm cuối cùng và khó nhất để đạt được là tính phi thời gian. Đây là một đặc điểm cuối cùng trong danh sách vì không có 3 đặc điểm trên thì gần như không thể đạt được đặc điểm cuối cùng này.

  • Với xu hướng thiết kế đến và đi mọi lúc, thế giới luôn thay đổi, bạn chắc chắn muốn thiết kế Logo doanh nghiệp của bạn sẽ vượt qua thử thách của thời gian. Và cùng bạn trong suốt quá trình kinh doanh của bạn.

Một thiết kế Logo vượt thời gian phải hội đủ các yếu tố:

  • Phù hợp với cảm giác
  • Đủ đặc biệt để ghi vào bộ nhớ
  • Đủ linh hoạt để hiển thị đẹp cho mọi kích thước dù là nhỏ nhất.

Nếu thiết kế Logo không có hiệu lực theo thời gian, thì bạn cần cải tiến thiết kế Logo nhiều lần để hợp vời thời đại, điều này sẽ tốn rất nhiều tiền và thời gian của bạn. Đương nhiên nó có thể tránh được nếu bạn nắm bắt được tiêu chí này từ đầu.

Xem thêm: 5 Lý Do Phong Cách Thiết Kế Logo Phẳng Trở Nên Nổi Bật

Để có được một thiết kế Logo ấn tượng hội đủ những đặc điểm trên. Đội ngũ BinBrand Group chúng tôi rất vui sẽ đồng hành cùng bạn, chúng tôi sẽ giúp bạn sáng tạo một thiết kế Logo với đủ những tiêu chí trên và mang nét ý nghĩa riêng của bạn.

Hotline: 0913 413 977 - 077 355 1900

Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone