Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thiết Kế Logo

Sự Khác Biệt Giữa Logo Và Thương hiệu

Thiết kế "Logo" và “Thương hiệu” là hai ýếu tố hoàn toàn khác biệt nhau. Thiết kế Logo là điều cơ bản nhất để hình thành một thương hiệu giá trị. Vậy Logo và Thương hiệu tuy 2 mà 1, không thể xa rời nhau.

logo va thương hiệu

Đầu tiên để làm rõ thì chúng ta phải hiểu rõ khái niệm về 2 từ này.

Logo

Để cho đơn giản mình sẽ tóm gọn theo cách dễ hình dung nhất, Logo là một biểu tượng hình ảnh để nhận biết hay xác định một công ty, một sản phẩm. Đây cũng là yếu tố phân biệt giữa các thương hiệu với nhau, cũng quyết đinh một phần cho sự thu hút của thương hiệu đó.

Một Logo đa phần sẽ có biểu tượng kết hợp với tên và màu sắc, đây là một phần tạo nên hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng.

thiết kế logo chanel

Xem thêm: 5 Ấn Phẩm Thiết Kế Mà Bất Kỳ Doanh Nghiệp Nào Cũng Nên Có

Logo CHANEL là một trong những Logo nổi tiếng. Logo bao gồm phần biểu tượng là 2 chữ C lồng và nhau và chữ CHANEL được viết hoa. Đôi khi thiết kế Logo chỉ sử dụng phần biểu tượng trên một số sản phẩm hay trên Website.

Thương hiệu

Thương hiệu là hình ảnh mọi người có trong đầu khi nhắc đến sản phẩm, dịch vụ hay bất kỳ một cái tên nào đó. Hình ảnh của thương hiệu đó sẽ tạo ra cảm xúc đến với bạn, khiến bạn nhớ, thích hay là không thích. Mà cảm xúc của bạn lại liên quan mật thiết đến những gì bạn nhìn thấy được. Ví dụ Logo, sản phẩm, dịch vụ, bộ nhận diện thương hiệu, nhân viên, quảng cáo, hoạt động tuyên truyền của thương hiệu và còn nhiều thứ khác.

xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Như hình trên điều bạn cảm nhận được là sản phẩm dịch vụ của thương hiệu, sau đó là Logo, tiếp đến bạn sẽ tập trung hơn về người mẫu hay sản phẩm bạn đang quan tâm. Lúc đó bạn sẽ có những cảm nhận về thương hiệu. Ví dụ như sang trong, thanh lịch và ấn tượng, tất cả điều đó tạo nên thương hiệu CHANEL.

Điều gì làm nên sự khác biệt giữa thiết kế Logo và Thương hiệu?

sáng tạo thiết kế logo công ty

Thiết kế Logo thương hiệu tạo ra biểu tượng đúng và phù hợp nhất với định hướng thương hiệu, giúp tạo ấn tượng cho sản phẩm, dịch vụ hay chiến lược tuyên truyền của thương hiệu. Nếu nghĩ ngược lại, một sản phẩm chất lượng nhưng không có thiết kế Logo chuyên nghiệp đi kèm sẽ đánh mất giá trị của nó.

Xây dựng thương hiệu giúp tạo hình ảnh đặc trưng riêng và tác động đúng đối tượng khách hàng hơn, cho khách hàng thấy được lý do để chọn thương hiệu. Các yếu tố trong việc xây dựng thương hiệu như:

Mục địch, giá trị, lời hứa

Nhận diện thương hiệu: Logo, biểu ngữ, nhận diện hình ảnh …

Quảng cáo và truyền thông: tạp chí, Tivi, poster, website, ứng dụng di dộng

Thiết kế bao bì sản phẩm

Phong cách dịch vụ, không gian cửa hàng

Chiến lược giá

Xem thêm: 4 Xu Hướng Xây Dựng Thương Hiệu Khởi Nghiệp Đang Thành Công Nhất Hiện Nay

Tại sao thiết kế Logo rất quan trọng cho mục đích xây dựng thương hiệu?

thiết kế logo công ty

Mặc dù Logo chỉ là một trong yếu tố xây dựng thương hiệu nhưng Logo lại xuất hiện ở phần lớn các ấn phẩm xây dựng thương hiệu như Website, ấn phẩm quảng cáo, sản phẩm, bao bì, văn phòng phẩm, đồng phục, cửa hàng, bảng hiệu và poster.

Do đó, Logo được xem là yếu tố chính giúp khách hàng xác định bạn là ai, thương hiệu này là gì, thiếu Logo tất cả điều ở trên đều vô nghĩa, khách hàng không nhận diện được bạn.

Và các lý do chính Logo được xếp quan trọng nhất

Logo là một trong hình ảnh nhận dạng chính cho khách hàng và các đối tác của bạn. Giúp mọi người xác định được thương hiệu của bạn dù chỉ vài giây ngắn ngủi.

Tạo ra sự đồng bộ cho thương hiệu dù xuất hiện ở bất cứ đâu như Blog, Website, bảng hiệu, Ấn phẩm văn phòng, tờ rơi, danh thiếp, sự kiện …

Tạo sự chuyên nghiệp

Phân biệt thương hiệu của bạn với đối thủ cạnh tranh

Kết nối cảm xúc với khách hàng và đối tác dễ dàng hơn


Kết, thiết kế Logo là  một yếu tố đồ họa về hình ảnh đại diện cho thương hiệu, trong khi thương hiệu là sự kết hợp hữu hình và vô hình đại diện cho một tổ chức. Không có thương hiệu thì thiết kế Logo chỉ mang yếu tố hình ảnh đồ họa đại diện đơn giản mà không hề có bản sắc riêng nào cả.

Khi được kết hợp, một thiết kế Logo đẹp. thu hút và một chiến lược thương hiệu hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, gây ấn tượng ngay từ lần đầu, giúp bạn tạo vị thế số 1 trong lòng khác hàng. Nếu bạn là một doanh nhân và đang tìm cách xây dựng thương hiệu mới thì đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của một thiết kế Logo đẹp. Hãy tìm một doanh nghiệp đáp ứng đủ sự tin tưởng và đầu tư vào việc thiết kế Logo thật nghiệm túc, vì đó là khoản đầu tư bổ ích và có tác dụng lâu dài cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Những Mẫu Logo Kết Hợp Màu Sắc Và Hình Dáng Đẹp Mắt

Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone