Mascot (hay còn được gọi là linh vật) là một biểu tượng cho thương hiệu mang ý nghĩa tốt lành, may mắn. Mascot có thể là động vật, thực vật, đồ vật, … Thông thường, người ta thường lựa chọn động vật hay hình ảnh sản phẩm thương hiệu nhân cách hóa lên và thiết kế một cách ngộ nghĩnh, đáng yêu để làm linh vật.
Các linh vật thương hiệu được sử dụng rộng rãi bắt đầu từ đầu thế kỷ 19. Các thương hiệu phát hiện ra rằng việc sử dụng hình ảnh linh vật đã cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu và để lại ấn tượng lâu dài cho người tiêu dùng.
Cách Tạo Logo Miễn Phí - Nhanh Chóng Cho Doanh Nghiệp
Walt Disney
Đơn giản mà ai cũng biết đó mà Hãng phim nổi tiếng Walt Disney mà mọi người hay gọi vui đó là nhà Chuột. Chú Chuột đã là hình ảnh đại diện cho Hãng phim nổi tiếng Walt Disney và không hình ảnh nào có thế thay thế được.
5 Lý Do Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
Android Robot
Android chính là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất
hiện nay dành cho điện thoại thông minh.
Logo cũng như là mascot của Android chính là chú
robot màu xanh vô cùng dễ thương
Xiaomi Inc là một công ty tư nhân được thành lập bởi tám đối
tác vào năm 2010, chuyên sản xuất hàng điện tử, và có trụ sở chính ở Bắc Kinh.
Tháng 8 năm 2011, chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Xiaomi chính thức được
ra mắt.
Hiện nay Xiaomi đã trở thành một trong những hãng sản xuất
smartphone hàng đầu thế giới, bên cạnh những cái tên như Apple, Samsung, … Xiaomi
thật ấn tượng trong tâm trí của khách hàng với linh vật chú thỏ Mi. Mi được thiết
kế vô cùng dễ thương và gần gũi. Trong tiếng Trung, gạo chính là ý nghĩa của Mi.
Linh vật có đủ hình dạng, kích cỡ và hình thức, mỗi thương
hiệu sẽ có một linh vật riêng để thu hút các đối tượng khách hàng khác nhau. Dưới
đây là một số dạng tiêu biểu dùng thiết kế mascot
Động vật có sức hấp dẫn rộng rãi, từ dễ thương đến thú vị. Một
số công ty sử dụng động vật thực tế trong quảng cáo của họ, một số công ty khác
sử dụng động vật vẽ tay hoặc hình ảnh 3d được nhân cách hóa nói chuyện và hoạt động như
người.
Khi các thương hiệu sử dụng các đồ vật, chúng thường được
nhân hóa bằng cách thêm cánh tay, chân và khuôn mặt vào. Thông thường, những đối
tượng này chính là sản phẩm mà thương hiệu đang quảng cáo hoặc kinh doanh.
Loại mascot này đa số sẽ sử dụng hình ảnh của chủ thương hiệu hay một vị anh hùng, vị thần phù hợp để đại diện cho thương hiệu đó.
Một thiết kế linh vật đầy màu sắc, đặc biệt là cách tuyệt vời
để thu hút sự chú ý của người xem, đặc biệt nếu nó có cá tính hoặc họa tiết độc
đáo.
Các linh vật đặc biệt có thể được liên kết với thương hiệu
hoặc sản phẩm cụ thể. Khi đã đủ tầm ảnh hưởng thì linh vật được nhận diện theo
cách riêng mà không cần biểu tượng hoặc tên công ty xuất hiện. Tên của linh vật
thường được đặt liên quan đến tên thương hiệu hay sản phẩm chính của thương hiệu
đó.
Nếu được thực hiện đúng cách, một linh vật sẽ có sức hấp dẫn đại chúng tuyệt vời và mở ra cánh cửa giúp thương hiệu của bạn tiến đến nhiều thị trường khác nhau, tạo nên sự tương tác rộng rãi cho thông điệp tiếp thị của bạn.
Giống như bất kỳ công cụ tiếp thị nào khác, linh vật có hiệu
quả cao khi được thực hiện đúng, nhưng cũng có thể gây tác hại tiêu cực cho hình
ảnh doanh nghiệp và thương hiệu nếu làm sai.
Một linh vật sẽ làm cho thương hiệu của bạn trở nên cá tính,
hấp dẫn và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, để thành công, bạn nên chọn đúng linh vật,
phát triển nhân vật và biến nó thành một phần trong chiến lược tiếp thị nội
dung của bạn.
Hãy để Binbrand giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn. Với đội ngũ sáng tạo dày dạn kinh nghiệm Binbrand sẵn sàng giúp bạn những thiết kế đúng với yêu cầu của bạn nhất
Liên hệ: 0913 413 997 (zalo/viber)
Xem thêm:
22 Mẫu Tham Khảo Phối Màu Đẹp Cho Thiết Kế Logo
Mới thành lập có cần tốn nhiều tiền cho thiết kế Logo Doanh Nghiệp?
5 Xu Hướng Tối Giản Của Thiết Kế Logo Công Ty
0913413997
[email protected]