Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thương Hiệu , #Nổi bật

Mascot Là Gì ? Vũ Khí Cho Thương Hiệu

Mascot (hay còn được gọi là linh vật) là một biểu tượng cho thương hiệu mang ý nghĩa tốt lành, may mắn. Mascot có thể là động vật, thực vật, đồ vật, … Thông thường, người ta thường lựa chọn động vật hay hình ảnh sản phẩm thương hiệu nhân cách hóa lên và thiết kế một cách ngộ nghĩnh, đáng yêu để làm linh vật.


Các linh vật thương hiệu được sử dụng rộng rãi bắt đầu từ đầu thế kỷ 19. Các thương hiệu phát hiện ra rằng việc sử dụng hình ảnh linh vật đã cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu và để lại ấn tượng lâu dài cho người tiêu dùng.

Cách Tạo Logo Miễn Phí - Nhanh Chóng Cho Doanh Nghiệp

Walt Disney

Đơn giản mà ai cũng biết đó mà Hãng phim nổi tiếng Walt Disney mà mọi người hay gọi vui đó là nhà Chuột. Chú Chuột đã là hình ảnh đại diện cho Hãng phim nổi tiếng Walt Disney và không hình ảnh nào có thế thay thế được.

5 Lý Do Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp

Android Robot

Android chính là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay dành cho điện thoại thông minh.

Logo cũng như là mascot của Android chính là chú robot màu xanh vô cùng dễ thương

Chú thỏ Mi dễ thương

Xiaomi Inc là một công ty tư nhân được thành lập bởi tám đối tác vào năm 2010, chuyên sản xuất hàng điện tử, và có trụ sở chính ở Bắc Kinh. Tháng 8 năm 2011, chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của Xiaomi chính thức được ra mắt.

Hiện nay Xiaomi đã trở thành một trong những hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, bên cạnh những cái tên như Apple, Samsung, … Xiaomi thật ấn tượng trong tâm trí của khách hàng với linh vật chú thỏ Mi. Mi được thiết kế vô cùng dễ thương và gần gũi. Trong tiếng Trung, gạo chính là ý nghĩa của Mi.

01. Phân loại mascot

Linh vật có đủ hình dạng, kích cỡ và hình thức, mỗi thương hiệu sẽ có một linh vật riêng để thu hút các đối tượng khách hàng khác nhau. Dưới đây là một số dạng tiêu biểu dùng thiết kế mascot

A. Động vật

Động vật có sức hấp dẫn rộng rãi, từ dễ thương đến thú vị. Một số công ty sử dụng động vật thực tế trong quảng cáo của họ, một số công ty khác sử dụng động vật vẽ tay hoặc hình ảnh 3d  được nhân cách hóa nói chuyện và hoạt động như người.

B. Các đồ vật

Khi các thương hiệu sử dụng các đồ vật, chúng thường được nhân hóa bằng cách thêm cánh tay, chân và khuôn mặt vào. Thông thường, những đối tượng này chính là sản phẩm mà thương hiệu đang quảng cáo hoặc kinh doanh.

C. Hình ảnh con người

Loại mascot này đa số sẽ sử dụng hình ảnh của chủ thương hiệu hay một vị anh hùng, vị thần phù hợp để  đại diện cho thương hiệu đó.

02. Lợi ích của việc dùng mascot

+1.       Thu hút sự chú ý

Một thiết kế linh vật đầy màu sắc, đặc biệt là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người xem, đặc biệt nếu nó có cá tính hoặc họa tiết độc đáo.

+2.       Tăng tính nhận diện thương hiệu

Các linh vật đặc biệt có thể được liên kết với thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể. Khi đã đủ tầm ảnh hưởng thì linh vật được nhận diện theo cách riêng mà không cần biểu tượng hoặc tên công ty xuất hiện. Tên của linh vật thường được đặt liên quan đến tên thương hiệu hay sản phẩm chính của thương hiệu đó.

+3.       Tạo cơ hội phát triển nhiều thị trường khác nhau

Nếu được thực hiện đúng cách, một linh vật sẽ có sức hấp dẫn đại chúng tuyệt vời và mở ra cánh cửa giúp thương hiệu của bạn tiến đến nhiều thị trường khác nhau, tạo nên sự tương tác rộng rãi cho thông điệp tiếp thị của bạn.


 03. Mặt hạn chế khi sử dụng Mascot sai cách

Giống như bất kỳ công cụ tiếp thị nào khác, linh vật có hiệu quả cao khi được thực hiện đúng, nhưng cũng có thể gây tác hại tiêu cực cho hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu nếu làm sai.

  • Lựa chọn sai tính cách của linh vật thương hiệu, bạn cho rằng tính cách đó là phù hợp, thu hút khách hàng mục tiêu khi chưa qua bước khảo sát hay nghiên cứu, đây là sự khuôn mẫu và coi thường. Nó khiến khách hàng xa lánh thay vì thu hút họ.
  • Một nửa lý do khiến các linh vật trở thành tiêu cực có lẽ là do chúng được lên ý tưởng bởi những người điều hành chưa hiểu hết về khách hàng của họ. Bởi vì họ không quen với các giá trị, sở thích và ảnh hưởng văn hóa của khách hàng, họ làm việc với các giả định và định kiến ​​sai lầm làm giảm sức hấp dẫn của linh vật.
  • Trong nhiệm vụ phát triển linh vật cho một thương hiệu, nếu không nắm bắt được trí tưởng tượng của khách hàng, sẽ không biết linh vật đó phải làm gì để trở nên gần gũi hơn với họ. Khi đó, linh vật sẽ chẳng có mối liên hệ nào với thương hiệu, nó sẽ mất tác dụng làm người phát ngôn của công ty.

Một linh vật sẽ làm cho thương hiệu của bạn trở nên cá tính, hấp dẫn và bắt mắt hơn. Tuy nhiên, để thành công, bạn nên chọn đúng linh vật, phát triển nhân vật và biến nó thành một phần trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.

Hãy để Binbrand giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn. Với đội ngũ sáng tạo dày dạn kinh nghiệm Binbrand sẵn sàng giúp bạn những thiết kế đúng với yêu cầu của bạn nhất

Liên hệ: 0913 413 997 (zalo/viber)

Xem thêm: 

22 Mẫu Tham Khảo Phối Màu Đẹp Cho Thiết Kế Logo

Mới thành lập có cần tốn nhiều tiền cho thiết kế Logo Doanh Nghiệp?

5 Xu Hướng Tối Giản Của Thiết Kế Logo Công Ty

Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone