Blog

- Là yếu tố nhận diện của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
Chúng tôi mang đến cho bạn

#Thương Hiệu , #Nổi bật

Các Bước Sáng Tạo Mascot Cho Thương Hiệu

Mascot là nhân vật đại diện cho một thương hiệu, người phát ngôn thương hiệu hoặc hình đại diện, đóng vai trò là đại sứ của một công ty. Mascot thường được dùng làm Logo – hình ảnh đại diện cho cả một thương hiệu lâu dài hoặc đó chỉ là một nhân vật xuất hiện trong 1 sự kiện, nó đại diện cho ý nghĩa của sự kiện đó.


Dưới đây là các bước nghiên cứu để tạo nên một Mascot riêng biệt và ấn tượng cho thương hiệu bạn.

Mascot Là Gì ? Vũ Khí Cho Thương Hiệu

01. Chọn loại Mascot phù hợp với thương hiệu hay sự kiện

Có rất nhiều vấn đề mà bạn nên tính đến khi chọn linh vật cho thương hiệu. Đó là một công ty chung hay một thương hiệu cá nhân? Ngành gì? Những loại dịch vụ hoặc sản phẩm?

Tốt nhất là nghiên cứu từ chính trong doanh nghiệp của bạn, hình ảnh nổi bật hay sản phẩm thế mạnh mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng. Và sau đây là các dạng thiết kế Mascot được lựa chọn nhiều nhất.

A. Mascot con người

Một số doanh nghiệp muốn khẳng định nét khác biệt của mình bằng cách dùng hình ảnh con người đại diện cho thương hiệu. Ví dụ như Đại tá Sanders, người sáng lập KFC cũng đang chính là biểu tượng Logo của thương hiệu


Mascot cũng có thể là một nhân vật hư cấu, một siêu anh hùng, như Mr. Clean.

B. Mascot động vật

Động vật được sử dụng rộng rãi làm hình ảnh đại diện cho nhiều thương hiệu.

Một số thương hiệu sử dụng một loài động vật cụ thể vì mối quan hệ trực tiếp giữa động vật và sản phẩm (chẳng hạn như bò và sữa). Một ví dụ điển hình là The Laughing Cow (mình hay gọi là phô mai con bò cười), linh vật của sản phẩm pho mát Fromageries Bel.


Một số thương hiệu lại chọn một con vật vì những đặc điểm dể liên tưởng của chúng (ví dụ: con mèo duyên dáng, con chó vui tươi và trung thành).

C. Mascot đồ vật

Mascot đồ vật có thể được chia thành hai nhóm.

-          Đồ vật sản phẩm được nhân cách hóa thành người, ví dụ nhân vật Michelin là một thiết kế mascot được sáng tạo từ lốp xe.


         Sản phẩm được làm sống động như M & M’s Spokescandies. Hay được gọi ngắn gọn là kẹo M&M, rất nổi tiếng với các bạn nhỏ và các bạn trẻ ngày này

Thiết kế mascot M&M với các hình thái khác nhau

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Mới Của Popeyes Đầy Hấp Dẫn Và Mê Hoặc

02. Xác định tính cách cho Mascot

Linh vật không chỉ là một thiết kế tĩnh đứng bên cạnh logo của bạn. Trong thế giới kỹ thuật số, nó trở nên sống động và có thể giao tiếp trực tiếp với mọi người. Đó là lý do tại sao bạn nên dành một chút thời gian để tạo ra cá tính cho linh vật của mình. Thường tính cách nhân vật tươi vui sẽ được ưu tiên nhằm tạo thiện cảm cho khách hàng đến với thương hiệu.

Linh vật của bạn có thể chia thành nhiều tính cách khác nhau tạo nên sự đa dạng cho thương hiệu, tạo ấn tượng và thú vị khi khách hàng tiếp xúc với thương hiệu. Điều cốt lõi khi thiết kế Mascot là tiếp cận và tạo cảm xúc đến với thương hiệu

  • Nhân vật của bạn có thể là kiểu ngọt ngào – hiền lành và kiên nhẫn. Nó có thể là kiểu tính cách hài hước, giải trí, hay bạn có thể biến chúng thành kiểu châm biếm. Phải thật cẩn thận vì bạn có thể vượt qua ranh giới và làm cho chúng trở nên phản cảm.
  • Bạn có thể kết hợp nhiều tính cách cho linh vật của mình để chúng có nhiều sắc thái và khó đoán hơn. Nhưng hãy nhớ rằng hành dộng của linh vật phải nhất quán.
  • Khi tạo tính cách cho linh vật, bạn nên quyết định sẽ kết hợp các đặc điểm của con người và động vật / đồ vật như thế nào cho phù hợp để làm cho linh vật trở nên cụ thể, thú vị và đáng nhớ hơn. Ngoài ra, bạn có thể đặt chúng vào các tình huống hài hước khác nhau liên quan đến thương hiệu của bạn.


03. Lập kế hoạch chiến lược tiếp thị nội dung và hình ảnh

Bạn cần phải lập kế hoạch chiến lược trước khi thiết kế linh vật của mình, điều này sẽ giúp xác định chính xác những gì cần thiết và lập kế hoạch ngân sách tốt hơn. Và sau đây là các bước tạo nên chiến dịch xây dựng thương hiệu với linh vật.

A. Tạo ra một câu chuyện cho linh vật của bạn

Tạo ra một câu chuyện có thể giúp bạn lên kế hoạch cho nội dung và cung cấp cho bạn rất nhiều ý tưởng sáng tạo. Bạn chỉ cần một số điểm nổi bật để bắt đầu xây dựng cuộc phiêu lưu cho linh vật

A. Đưa hình ảnh linh vật lên trang web của bạn

Bạn có thể sử dụng linh vật cho các hình ảnh chủ đề trên trang web của mình. Lưu ý mọi người không thích khi ai đó cố gắng bán cho họ thứ gì đó, đừng biến linh vật của bạn trở thành người bán sản phẩm.


C. Sử dụng nhân vật của bạn trong các bài đăng trên blog

Một nơi rất hiệu quả để bạn có thể sử dụng linh vật của mình là blog của bạn để cung cấp cho khách hàng các thông tin có giá trị. Ngoài ra, sử dụng các hình minh họa liên quan đến linh vật của bạn có thể làm cho các bài đăng trên blog  thú vị và trông bóng bẩy hơn.

D. Linh vật và phương tiện truyền thông xã hội

Tương tự như việc sử dụng nhân vật của bạn trong các bài đăng trên blog, bạn cũng có thể lập kế hoạch để đưa nó xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội.

Thiết kế một số hình minh họa để sử dụng trong các mẫu quảng cáo và biểu ngữ quảng bá sản phẩm của mình.

E. Linh vật và video

Nói về video và các nhân vật hoạt hình, điều đầu tiên lướt qua tâm trí bạn là hình ảnh động, phải không?  Bạn nên tạo video cho linh vật của mình nếu bạn có kênh YouTube.

Nếu bạn đang lên kế hoạch tạo video cho linh vật của mình, bạn nên cân nhắc hai điều sau và thảo luận với thiết kế của bạn.

  • Trước hết, các hình ảnh đơn giản sẽ dễ tạo ảnh động hơn. Nếu nhân vật của bạn phức tạp và gần giống ảnh thực thì chi phí có thể cực kỳ đắt để làm ra chúng.
  • Thứ hai, nhân vật nên được xây dựng theo hướng có thể chuyển động được. Điều này có nghĩa là cơ thể của nhân vật phải có đầy đủ bộ phận.

Tuy nhiên, không cần thiết phải tạo video cho linh vật để làm cho kênh YouTube của bạn thu hút hơn. Bạn có thể sử dụng nhân vật của mình làm hình ảnh hồ sơ, làm hình ảnh bìa của kênh, trong hình thu nhỏ của video, trong phần giới thiệu và trong chính nội dung video giúp dễ nhận biết hơn khi mọi người lướt qua.

Xu Hướng Màu Sắc Năm 2020 - Classic Blue

04. Chọn Tư thế, Cảm xúc, Trang phục và Cảnh

Xác định được mục đích muốn sử dụng linh vật của mình sẽ giúp bạn quyết định số lượng tư thế và hành động bạn cần, chẳng hạn như nói chuyện điện thoại, làm việc trên máy tính hoặc một hình thái nào đó khác đại diện cho thương hiệu của bạn.


A.  Cảm xúc Linh vật

Hãy xem những cảm xúc chính mà linh vật của bạn có thể thể hiện.

-          Tích cực

·         Hạnh phúc, Nụ cười (được sử dụng làm trạng thái mặc định)

·         Rất hạnh phúc, nụ cười lớn

·         Cười

·         Ngạc nhiên

·         Thích thú

·         Tự hào về thành tích

·         Cứu trợ

-          Tiêu cực

·         Buồn

·         Sợ hãi

·         Ghê tởm

·         Bực bội

·         Bối rối

·         Tội lỗi

·         Ngại ngùng

·         Xấu hổ

B. Làm thế nào để lựa chọn cảm xúc

Để lựa chọn cảm xúc, bạn nên nghĩ về nội dung sử dụng trong chiến dịch thương hiệu, càng chi tiết bao nhiêu thì chắc chắn sẽ giúp bên thiết kế thực hiện chính xác cảm xúc mà doanh nghiệp mong muốn.

Ngoài ra, hãy nghiên cứu về tính cách phù hợp với nhân vật được tạo ra, những cảm xúc nào sẽ phù hợp với tính cách đó. Giả sử  một linh vật là siêu anh hùng, thì việc khiến anh ấy / cô ấy khóc hoặc nghiêm nghị sẽ không phù hợp với tính cách của nhân vật.

C. Tư thế và hành động

Tư thế và hành động cũng phụ thuộc vào nhân vật và bối cảnh mà bạn định sử dụng. Đây là một số ý tưởng.

-          Hành động Chung

Vẫy

Thích

Cầm một cái gì đó

-          Hành động riêng biệt

Đang nói chuyện điện thoại

Làm việc trên máy tính

Đi làm (xách túi, balo)

Cầm một tấm biển hoặc một tờ giấy mà bạn có thể viết

Ngoài ra, bạn có thể đưa ra ý tưởng dựa vào ngành nghề thương hiệu.

D. Trang phục

Không cần thiết phải thay đổi trang phục của linh vật của bạn. Tuy nhiên, việc thay đổi trang phục sẽ cho phép bạn đặt nó trong nhiều bối cảnh khác nhau và làm cho nó trông sống động hơn.


B. Bối cảnh

Linh vật của bạn sẽ trở nên thực và sống động hơn khi bạn đặt nó vào một bối cảnh cụ thể.

Các cảnh có thể liên quan đến câu chuyện của nhân vật, môi trường làm việc liên quan đến thương hiệu bạn hoặc những cảnh chung chung như bãi biển, thị trấn, rừng rậm.

05. Thiết kế Linh vật

Đây là bước quan trọng của quy trình. Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín để chịu trách nhiệm sản phẩm và phối hợp với doanh nghiệp của bạn để sáng tạo linh vật phù hợp với định hướng và chiến lược thương hiệu. Có 2 điểm quan trọng cần lưu ý khi thiết kế linh vật

-          Nhãn hiệu độc quyền

Nếu bạn muốn sử dụng linh vật như một phần của thương hiệu và muốn đăng ký nhãn hiệu thì phải nghiên cứu chuyên sâu để trách trùng lặp. Linh vật phải được sáng tạo theo phong cách riêng biệt nhất và mang đậm nét nhận diện thương hiệu của bạn.

-          Hình thức thể hiện linh vật

Cho dù bạn đang thuê thiết kế hay tự mình tạo ra nhân vật, bạn sẽ cần một số kiến ​​thức cơ bản về thiết kế đồ họa và minh họa để tìm ra chính xác những gì bạn cần. Phần mềm thể hiện hiệu quả nhất chính là Adobe Illustrator, chúng có thể được thu nhỏ vô hạn theo ý muốn, các hình dạng này có thể được chọn và di chuyển hoặc thay đổi tùy ý.

----------------------------------------------------------

Kết. Linh vật sẽ làm cho thương hiệu của bạn trở nên cá tính, hấp dẫn và bắt mắt hơn. Tạo lên cảm xúc với khách hàng là con đường xây dưng thương hiệu thành công nhất. 

Nếu bạn đang đắn đo về linh vật cho thương hiệu, hãy đến ngay Binbrand với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và đã nghiên cứu nhiều về Linh vật thương hiệu. Binbrand Group sẽ đồng hành sáng tạo linh vật phù hợp và ấn tượng nhất cho thương hiệu.

Liên hệ: 0913 413 997 (Zalo/Viber). Tư vấn miễn phí đến khi thương hiệu sẵn sàng.

-           7 Xu Hướng Thiết Kế Website Năm 2020

-           Những Điều Cần Chú Ý Khi Tái Tạo Lại Thương Hiệu

-           5 Dấu Hiệu Doanh Nghiệp Cần Xây Dựng Hình Ảnh Nhận Diện Thương Hiệu Mới

-           5 Lợi Ích Hàng Đầu Của Quảng Cáo Cho Doanh Nghiệp Nhỏ

Liên Hệ

Cảm ơn bạn đã liên hệ đến Binbrand. Chúng tôi mang đến những thiết kế ấn tượng nhất cho thương hiệu của bạn.

0913413997
[email protected]

Kết Nối
Facebook Zalo Phone