Mascot là nhân vật đại diện cho một thương hiệu, người phát ngôn thương hiệu hoặc hình đại diện, đóng vai trò là đại sứ của một công ty. Mascot thường được dùng làm Logo – hình ảnh đại diện cho cả một thương hiệu lâu dài hoặc đó chỉ là một nhân vật xuất hiện trong 1 sự kiện, nó đại diện cho ý nghĩa của sự kiện đó.
Dưới đây là các bước nghiên cứu để tạo nên một Mascot riêng biệt và ấn tượng cho thương hiệu bạn.
Mascot Là Gì ? Vũ Khí Cho Thương Hiệu
Có rất nhiều vấn đề mà bạn nên tính đến khi chọn linh vật
cho thương hiệu. Đó là một công ty chung hay một thương hiệu cá nhân? Ngành gì?
Những loại dịch vụ hoặc sản phẩm?
Tốt nhất là nghiên cứu từ chính trong doanh nghiệp của bạn,
hình ảnh nổi bật hay sản phẩm thế mạnh mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng.
Và sau đây là các dạng thiết kế Mascot được lựa chọn nhiều nhất.
Một số doanh nghiệp muốn khẳng định nét khác biệt của mình bằng cách dùng hình ảnh con người đại diện cho thương hiệu. Ví dụ như Đại tá Sanders, người sáng lập KFC cũng đang chính là biểu tượng Logo của thương hiệu
Mascot cũng có thể là một nhân vật hư cấu, một siêu anh
hùng, như Mr. Clean.
Động vật được sử dụng rộng rãi làm hình ảnh đại diện cho nhiều
thương hiệu.
Một số thương hiệu sử dụng một loài động vật cụ thể vì mối quan hệ trực tiếp giữa động vật và sản phẩm (chẳng hạn như bò và sữa). Một ví dụ điển hình là The Laughing Cow (mình hay gọi là phô mai con bò cười), linh vật của sản phẩm pho mát Fromageries Bel.
Một số thương hiệu lại chọn một con vật vì những đặc điểm dể
liên tưởng của chúng (ví dụ: con mèo duyên dáng, con chó vui tươi và trung
thành).
Mascot đồ vật có thể được chia thành hai nhóm.
-
Đồ vật sản phẩm được nhân cách hóa thành người,
ví dụ nhân vật Michelin là một thiết kế mascot được sáng tạo từ lốp xe.
- Sản phẩm được làm sống động như M & M’s Spokescandies. Hay được gọi ngắn gọn là kẹo M&M, rất nổi tiếng với các bạn nhỏ và các bạn trẻ ngày này
Thiết kế mascot M&M với các hình thái khác nhau
Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Mới Của Popeyes Đầy Hấp Dẫn Và Mê Hoặc
Linh vật không chỉ là một thiết kế tĩnh đứng bên cạnh logo của
bạn. Trong thế giới kỹ thuật số, nó trở nên sống động và có thể giao tiếp trực
tiếp với mọi người. Đó là lý do tại sao bạn nên dành một chút thời gian để tạo
ra cá tính cho linh vật của mình. Thường tính cách nhân vật tươi vui sẽ được ưu
tiên nhằm tạo thiện cảm cho khách hàng đến với thương hiệu.
Linh vật của bạn có thể chia thành nhiều tính cách khác nhau
tạo nên sự đa dạng cho thương hiệu, tạo ấn tượng và thú vị khi khách hàng tiếp
xúc với thương hiệu. Điều cốt lõi khi thiết kế Mascot là tiếp cận và tạo cảm
xúc đến với thương hiệu
Bạn cần phải lập kế hoạch chiến lược trước khi thiết kế linh
vật của mình, điều này sẽ giúp xác định chính xác những gì cần thiết và lập kế
hoạch ngân sách tốt hơn. Và sau đây là các bước tạo nên chiến dịch xây dựng
thương hiệu với linh vật.
Tạo ra một câu chuyện có thể giúp bạn lên kế hoạch cho nội
dung và cung cấp cho bạn rất nhiều ý tưởng sáng tạo. Bạn chỉ cần một số điểm nổi
bật để bắt đầu xây dựng cuộc phiêu lưu cho linh vật
Bạn có thể sử dụng linh vật cho các hình ảnh chủ đề trên trang web của mình. Lưu ý mọi người không thích khi ai đó cố gắng bán cho họ thứ gì đó, đừng biến linh vật của bạn trở thành người bán sản phẩm.
C. Sử dụng nhân vật của
bạn trong các bài đăng trên blog
Một nơi rất hiệu quả để bạn có thể sử dụng linh vật của mình
là blog của bạn để cung cấp cho khách hàng các thông tin có giá trị. Ngoài ra,
sử dụng các hình minh họa liên quan đến linh vật của bạn có thể làm cho các bài
đăng trên blog thú vị và trông bóng bẩy
hơn.
Tương tự như việc sử dụng nhân vật của bạn trong các bài
đăng trên blog, bạn cũng có thể lập kế hoạch để đưa nó xuất hiện trên phương tiện
truyền thông xã hội.
Thiết kế một số hình minh họa để sử dụng trong các mẫu quảng
cáo và biểu ngữ quảng bá sản phẩm của mình.
Nói về video và các nhân vật hoạt hình, điều đầu tiên lướt
qua tâm trí bạn là hình ảnh động, phải không?
Bạn nên tạo video cho linh vật của mình nếu bạn có kênh YouTube.
Nếu bạn đang lên kế hoạch tạo video cho linh vật của mình, bạn
nên cân nhắc hai điều sau và thảo luận với thiết kế của bạn.
Tuy nhiên, không cần thiết phải tạo video cho linh vật để làm cho kênh YouTube của bạn thu hút hơn. Bạn có thể sử dụng nhân vật của mình làm hình ảnh hồ sơ, làm hình ảnh bìa của kênh, trong hình thu nhỏ của video, trong phần giới thiệu và trong chính nội dung video giúp dễ nhận biết hơn khi mọi người lướt qua.
Xu Hướng Màu Sắc Năm 2020 - Classic Blue
Xác định được mục đích muốn sử dụng linh vật của mình sẽ giúp bạn quyết định số lượng tư thế và hành động bạn cần, chẳng hạn như nói chuyện điện thoại, làm việc trên máy tính hoặc một hình thái nào đó khác đại diện cho thương hiệu của bạn.
A. Cảm xúc Linh vật
Hãy xem những cảm xúc chính mà linh vật của bạn có thể thể
hiện.
- Tích cực
· Hạnh phúc, Nụ cười (được sử dụng làm trạng thái mặc định)
·
Rất hạnh phúc, nụ cười lớn
·
Cười
·
Ngạc nhiên
·
Thích thú
·
Tự hào về thành tích
·
Cứu trợ
-
Tiêu cực
·
Buồn
·
Sợ hãi
·
Ghê tởm
·
Bực bội
·
Bối rối
·
Tội lỗi
·
Ngại ngùng
·
Xấu hổ
Để lựa chọn cảm xúc, bạn nên nghĩ về nội dung sử dụng trong chiến dịch thương hiệu, càng chi tiết bao nhiêu thì chắc chắn sẽ giúp bên thiết kế thực hiện chính xác cảm xúc mà doanh nghiệp mong muốn.
Ngoài ra, hãy nghiên cứu về tính cách phù hợp với nhân vật được tạo ra, những cảm xúc nào sẽ phù hợp với tính cách đó. Giả sử một linh vật là siêu anh hùng, thì việc khiến anh ấy / cô ấy khóc hoặc nghiêm nghị sẽ không phù
hợp với tính cách của nhân vật.
Tư thế và hành động cũng phụ thuộc vào nhân vật và bối cảnh
mà bạn định sử dụng. Đây là một số ý tưởng.
-
Hành động
Chung
Vẫy
Thích
Cầm một cái gì đó
-
Hành động
riêng biệt
Đang nói chuyện điện thoại
Làm việc trên máy tính
Đi làm (xách túi, balo)
Cầm một tấm biển hoặc một tờ giấy mà bạn có
thể viết
Ngoài ra, bạn có thể đưa ra ý tưởng dựa vào ngành nghề thương hiệu.
Không cần thiết phải thay đổi trang phục của linh vật của bạn. Tuy nhiên, việc thay đổi trang phục sẽ cho phép bạn đặt nó trong nhiều bối cảnh khác nhau và làm cho nó trông sống động hơn.
Linh vật của bạn sẽ trở nên thực và sống động hơn khi bạn đặt
nó vào một bối cảnh cụ thể.
Các cảnh có thể liên quan đến câu chuyện của nhân vật, môi
trường làm việc liên quan đến thương hiệu bạn hoặc những cảnh chung chung như
bãi biển, thị trấn, rừng rậm.
Đây là bước quan trọng của quy trình. Lựa chọn đơn vị thiết
kế uy tín để chịu trách nhiệm sản phẩm và phối hợp với doanh nghiệp của bạn để
sáng tạo linh vật phù hợp với định hướng và chiến lược thương hiệu. Có 2 điểm
quan trọng cần lưu ý khi thiết kế linh vật
-
Nhãn hiệu
độc quyền
Nếu bạn muốn sử dụng linh vật như một phần
của thương hiệu và muốn đăng ký nhãn hiệu thì phải nghiên cứu chuyên sâu để
trách trùng lặp. Linh vật phải được sáng tạo theo phong cách riêng biệt nhất và
mang đậm nét nhận diện thương hiệu của bạn.
-
Hình thức
thể hiện linh vật
Cho dù bạn đang thuê thiết kế hay tự mình tạo ra nhân vật, bạn sẽ cần một số kiến thức cơ bản về thiết kế đồ họa và minh họa để tìm ra chính xác những gì bạn cần. Phần mềm thể hiện hiệu quả nhất chính là Adobe Illustrator, chúng có thể được thu nhỏ vô hạn theo ý muốn, các hình dạng này có thể được chọn và di chuyển hoặc thay đổi tùy ý.
----------------------------------------------------------
Kết. Linh vật sẽ làm cho thương hiệu của bạn trở nên cá tính, hấp dẫn và bắt mắt hơn. Tạo lên cảm xúc với khách hàng là con đường xây dưng thương hiệu thành công nhất.
Nếu bạn đang đắn đo về linh vật cho thương hiệu, hãy đến ngay Binbrand với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và đã nghiên cứu nhiều về Linh vật thương hiệu. Binbrand Group sẽ đồng hành sáng tạo linh vật phù hợp và ấn tượng nhất cho thương hiệu.
Liên hệ: 0913 413 997 (Zalo/Viber). Tư vấn miễn phí đến khi thương hiệu sẵn sàng.
- 7 Xu Hướng Thiết Kế Website Năm 2020
- Những Điều Cần Chú Ý Khi Tái Tạo Lại Thương Hiệu
- 5 Dấu Hiệu Doanh Nghiệp Cần Xây Dựng Hình Ảnh Nhận Diện Thương Hiệu Mới
- 5 Lợi Ích Hàng Đầu Của Quảng Cáo Cho Doanh Nghiệp Nhỏ
0913413997
[email protected]